3 loại nấm dược liệu giúp tăng năng lượng, tăng cường miễn dịch

Nấm linh chi là loại nấm dược liệu phổ biến và được nhiều người biết tới

4 chất bổ sung giúp phục hồi miễn dịch sau đau ốm

Cách bảo vệ hệ miễn dịch ở người bệnh vảy nến thể mảng

Ung thư trực tràng và hy vọng mới từ liệu pháp miễn dịch

7 thói quen sinh hoạt giúp tăng cường hệ miễn dịch

Dưới đây là 3 loại nấm dược liệu được nhiều chuyên gia đánh giá cao bạn có thể dùng để tăng cường sức khỏe cho mình và gia đình:

Nấm linh chi

Nấm linh chi đã được chứng minh có thể giúp hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh, tất cả là nhờ vào thành phần có chứa triterpenes và beta-glucans. Các chất này có thể giúp kích thích phản ứng miễn dịch.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nấm linh chi có thể ảnh hưởng tới các gene trong tế bào bạch cầu, từ đó giúp hỗ trợ cân bằng phản ứng viêm trong cơ thể.

Theo BS. Heather Moday (người Mỹ): “Bạn có thể thấy nấm linh chi trong nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng. Triterpenes trong nấm có vị rất đắng, do đó loại nấm dược liệu này ít khi được ăn sống”.

Nấm khiêu vũ (maitake)

Nấm khiêu vũ nên được dùng cùng nấm đông cô để tăng hiệu quả tăng cường miễn dịch

Nấm khiêu vũ nên được dùng cùng nấm đông cô để tăng hiệu quả tăng cường miễn dịch

Loại nấm dược liệu này có thể tăng cường miễn dịch bằng cách thúc đẩy các tế bào tiêu diệt tự nhiên. Theo nghiên cứu trên tạp chí Chinese Medicine (Mỹ), hiệu quả này còn mạnh mẽ hơn khi kết hợp nấm khiêu vũ với chiết xuất nấm đông cô.

Điều thú vị là nấm khiêu vũ có hương vị khá ngon, có thể thêm vào nhiều món ăn trong chế độ ăn uống thường ngày của gia đình bạn.

Nấm hầu thủ (Lion's mane)

Nấm hầu thủ thường được biết tới với khả năng hỗ trợ thần kinh. Theo đó, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng loại nấm dược liệu này có khả năng tái tạo và bảo vệ mô não.

Không chỉ vậy, nấm hầu thủ cũng đã được chứng minh có thể giúp tăng cường miễn dịch, nhờ vào việc bảo vệ lớp niêm mạc ruột khỏi các nguy cơ tiềm tàng.

Nấm hầu thủ có thể được dùng để chế biến món ăn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm thấy chúng trong các sản phẩm thực phẩm chức năng, thường là ở dạng bột.

 
Vi Bùi (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp