Những quan niệm sai lầm về thủ dâm

Mặc dù khá gần gũi, nhưng không phải ai cũng nhận thức đúng về thủ dâm

Phụ nữ cần cảnh giác với nhiễm khuẩn âm đạo

Miên dâm: Hội chứng cấp cao của mộng tinh

Những tác hại khi ít "yêu"

Rối loạn tình dục: Trị ngay không thể chậm trễ

Dưới đây là những quan niệm sai lầm phổ biến về thủ dâm:

Người thường xuyên thủ dâm sẽ khó có cực khoái khi giao hợp

Thủ dâm không gây ảnh hưởng tới việc cảm nhận khoái cảm tình dục khi giao hợp với một người. Trên thực tế, thủ dâm giúp bạn tìm hiểu sâu về bản thân và biết được đâu là điều khiến bạn có niềm vui đích thực trong “chuyện ấy”.

Thủ dâm là nguyên nhân gây ra mụn, rụng tóc, mệt mỏi mạn tính, vô sinh hoặc ung thư

Tất cả những điều này là không đúng sự thật. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, thủ dâm điều độ có thể làm giảm căng thẳng, mất ngủ, đau đầu và hội chứng tiền kinh nguyệt. Ở nam giới, thủ dâm giúp làm giảm triệu chứng xuất tinh sớm, một tình trạng mà người nam "ra quân" trước hoặc quá sớm khi quan hệ tình dục. Khi thủ dâm và có cực khoái, não bộ phát hành endorphins, một hóa chất có tác dụng giảm đau và giúp cải thiện tâm trạng.

Thủ dâm là nguyên nhân gây ra các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Thủ dâm không gây ra các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Chỉ có sự tiếp xúc da với da hoặc chất dịch cơ thể từ một người bị bị nhiễm bệnh mới có thể làm lây lan các bệnh tình dục.

Thủ dâm là thủ phạm phá vỡ hạnh phúc chăn gối

Nhiều người đàn ông và phụ nữ đã lập gia đình vẫn duy trì thói quen thủ dâm, đó không phải vì họ cảm thấy chưa thỏa mãn trong quan hệ tình dục mà đơn giản chỉ là vì nó khiến cho họ cảm thấy tốt hơn. Thực tế cho thấy, một số cặp vợ chồng thủ dâm cho nhau để thêm gia vị cho cuộc sống tình dục của họ.

Thủ dâm có thể tác động tiêu cực tới âm vật

Massage là một trong những cách để đạt được cực khoái ở nhiều phụ nữ. Nghiên cứu gần đây cho thấy, nó là cách phổ biến giúp phụ nữ có được cực khoái. Thủ dâm rất khó để gây thiệt hại cho cơ thể, tuy nhiên cần dừng lại hành động tự kích thích nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc đau đớn. Ngoài ra, khi thủ dâm trong bồn tắm, điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là nước ngập vào âm đạo sẽ phá vỡ sự cân bằng tự nhiên và làm cho bạn dễ bị nhiễm nấm men, nhiễm khuẩn.

Thủ dâm ảnh hưởng tới việc chơi thể thao

Mặc dù thủ dâm có thể làm hao tổn năng lượng nhưng nó không thể ảnh hưởng tới kết quả của các hoạt động thể thao. Để có giỏi thể thao, cần luyện tập chăm chỉ, ăn uống lành mạnh và nghỉ ngơi hợp lý.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn