Cách tỉa hoa trang trí mâm cơm ngày Tết

Hoa trang trí giúp đĩa nem rán (chả giò) thêm hấp dẫn

Mách bạn cách trồng rau mầm đơn giản tại nhà

5 món ăn vặt từ bánh mì gối dành cho bé yêu

Tận dụng 1 trái bưởi làm 4 món ngon

Cách làm mứt gừng miếng ngọt ngọt, cay cay cho ngày Tết

Cách tỉa hoa hồng từ cà chua

Màu đỏ của trái cà chua chín giúp tạo hình hoa hồng đẹp mắt nhất. Bạn cần chuẩn bị một trái cà chua cỡ vừa, không quá chín, ít hạt và một con dao gọt hoa quả sắc.

Cách thứ nhất

- Lộn ngược trái cà chua để cuống trong lòng bàn tay.

- Lấy dao gọt lớp mỏng, 3/4 vòng tròn từ trung tâm quả cà, đi dao theo hình xoắn ốc cho để vỏ có độ dày bằng nhau đi dao đều tay không để đứt giữa chừng.

- Cuộn nhỏ vỏ đã gọt trên làm lõi, sau đó xoắn lớp, đến các cánh ngoài để xòe ra. Trang trí thêm cùng rau mùi, hoặc lá húng trên đĩa cho đẹp mắt.

Cách thứ hai

- Bổ đôi quả cà chua theo chiều dọc. 

- Cắt từng lát mỏng đứt hoàn toàn. Đẩy chéo để tạo thành các lớp so le nhau. Dùng tay cuộn tròn là bạn sẽ làm thành bông hoa hồng đỏ đẹp mắt.

Cách tỉa hoa hồng từ cà rốt

Tuy không có màu đỏ đẹp như cà chua, cà rốt khi thái lát rất dễ tạo hình thành cánh hoa hồng. Bạn cần chuẩn bị một củ cà rốt to, phần vỏ mịn nhẵn, không nhiều sẹo lồi lõm.

Cách thực hiện

- Rửa sạch, gọt vỏ cà rốt.

- Cắt bỏ phần đầu nhỏ của củ, cắt thành từng lát cà rốt thật mỏng để không bị gãy khi xếp lớp.

- Ngâm cà rốt đã thái lát với nước muối trong 5 phút để cà rốt mềm hơn. Sau đó vớt ra, rửa sạch và thấm khô lát cà rốt với khăn giấy.

- Xếp các lớp cà rốt đều đặn, nguyên vẹn nhất chồng lên nhau, nối tiếp từ nhỏ tới lớn. Xếp khoảng 15 lát cà rốt rồi cuộn tròn lại thật chặt tay. Dùng 2-3 chiếc tăm để cố định lại cuộn hoa cà rốt.

- Dùng tay bẻ từng cánh hoa ra thành bông hoa hồng hoàn chỉnh.

Bạn có thể áp dụng cách làm trên với dưa chuột, củ cải trắng, củ cải đỏ cũng cho ra thành quả là bông hoa hồng đẹp mắt.

Cách tỉa hoa ớt

Tùy vào kích thước của đĩa thức ăn, bạn có thể chọn ớt sừng hoặc ớt chỉ thiên để tỉa hoa trang trí. Bạn cần chuẩn bị thêm 1 con dao nhọn và 1 bát nước lạnh.

Cách thực hiện:

- Ớt rửa sạch, để ráo nước.

- Đặt quả ớt lên thớt, dùng mũi dao rạch một đường chia đôi quả ớt làm hai phần bằng nhau theo chiều dọc của quả, lưu ý không làm tách rời hai phần này hoàn toàn. Sau đó, lại rạch tiếp để chia hai phần ớt này thành 4 phần bằng nhau. Mỗi phần ớt lại chia làm 2 phần nhỏ nữa, như vậy bông hoa của bạn sẽ có 8 cánh.

- Thả quả ớt vào bát nước lạnh, ngâm tầm 4-5 phút là các phần ớt xòe ra như cánh hoa. Cách tỉa hoa từ ớt tuy đơn giản nhưng dùng trang trí món ăn rất hiệu quả.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng