Cách trị mụn cóc đơn giản tại nhà

Mụn cóc thường mọc chủ yếu tại lòng bàn tay, bàn chân hoặc các ngón tay, ngón chân

Trẻ bị mụn cóc ở chân phải làm sao?

Mụn cóc ở lòng bàn chân tái phát phải điều trị thế nào?

4 cách điều trị mụn cóc sinh dục hiệu quả

Dùng vỏ chuối để trị mụn cóc, nốt muỗi đốt và vết bầm tím

Virus human papillomavirus (HPV) chính là thủ phạm gây ra mụn cóc và những vết trầy xước trên da sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho virus thâm nhập vào cơ thể. Đương nhiên, chúng có thể lây lan từ người sang người. Bạn có thể bị mọc mụn do chạm vào mụn cóc hoặc đồ dùng của người bệnh.

Dưới đây là những biện pháp khắc phục mụn cóc tại nhà:

1. Tỏi

Ngăn ngừa các triệu chứng của mụn cóc bằng tỏi

Tỏi chứa chất allicin nhờ đó có tính kháng khuẩn và kháng nấm từ đó giúp chống lại virus HPV hiệu quả.

Bạn chỉ cần dùng nước tỏi đã bị dập nát rồi thoa lên vùng da có mụn cóc. Giữ nguyên trong vòng 20 phút và sau đó rửa sạch. Kiên trì thực hiện 2 lần mỗi ngày để đạt được kết quả như mong muốn.

2. Giấm táo

Giấm táo chứa nhiều loại acid giúp làm mềm da, tẩy tế bào chết và có tính kháng khuẩn cao giúp mài mòn mụn cóc.

Để thực hiện phương pháp này bạn pha loãng 2 phần giấm táo với 1 phần nước. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị tổn thương, nên lặp lại 3-4 lần/ngày.

3. Ngâm nước ấm

Ngâm mụn cóc trong nước ấm sẽ giúp làm mềm, chống lại các virus và ngăn ngừa nhiễm trùng. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm vào một chút giấm trắng hoặc muối tinh để chữa lành hiệu quả hơn.

4. Baking soda

Baking soda có rất nhiều lợi ích như giảm viêm, làm sạch da, loại bỏ tế bào da chết. Khi sử dụng baking soda để trị mụn cóc, bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên với kết quả thu được.

Pha 1 thìa baking soda với 1 thìa nước, thành một dung dịch sền sệt. Chấm lên vùng mụn vào 2 buổi sáng và tối. Lặp lại phương pháp đến khi mụn cóc biến mất.

5. Nha đam

Nha đam (lô hội) có tính thanh nhiệt giải độclàm đẹp hiệu quả. Trong nha đam giàu vitamin,  khoáng chất giúp làm lành vết thương, trị mụn cóc đẩy nhanh quá trình hồi phục da.

Lấy lá nha đam tươi, gọt vỏ để lấy phần ruột bên trong. Thoa nhẹ phần ruột lô hội lên da bị mụn. Lặp lại quá trình này 2 lần/ngày để loại bỏ mụn cóc nhanh chóng.

6. Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu nguyên chất có thể được sử dụng để chữa các chứng rối loạn da khác nhau, bao gồm cả mụn cóc. Thành phần chính của dầu thầu dầu là acid ricinoleic, được biết là có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Loại dầu này có tác dụng tốt nhất đối với những mụn cóc nhỏ, phẳng trên mặt và mu bàn tay.

7. Vỏ chuối

Vỏ chuối có đặc tính chống oxy hóa mạnh có thể loại bỏ thành công mụn cóc. Các chất hóa học và dầu có trong vỏ chuối sẽ làm tan mụn cóc, giúp hệ thống miễn dịch của bạn chống lại virus gây ra nó.

Tất cả việc bạn phải làm là dùng vỏ chuối chà nhẹ nhàng lên các nốt mụn cóc cho đến khi vỏ chuối chuyển sang màu đen. Tiếp tục làm như vậy trong vài tuần để giảm bớt sự phát triển của mụn cóc.

8. Lá húng quế

Húng quế rửa sạch, giã nhuyễn lấy nước cốt. Dùng bông thấm nước lá húng quế, rồi lấy băng quấn vào để giữ khoảng 15-30 phút. Ngày thực hiện 02 lần, kéo dài trong 02 tuần bạn sẽ thấy mụn cóc giảm rõ rệt.

Một vài lưu ý khi bị mụn cóc
- Không tỉa, cắt hoặc cạo khu vực có mụn để tránh lây lan virus.
- Rửa tay cẩn thận khi chạm vào mụn.
- Không sử dụng cùng dụng cụ móng tay cắt trên nốt mụn rồi sử dụng trên móng tay khỏe mạnh.
Lê Tuyết H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp