Cách tự nhiên để hạ huyết áp nếu không có thuốc

Hạ huyết áp bằng những cách tự nhiên

Trước khi dùng thuốc, hãy áp dụng cách hạ huyết áp tự nhiên sau

Làm thế nào để ngăn chặn tình trạng huyết áp thấp?

Làm sao để phân biệt hạ đường huyết và hạ huyết áp?

Hạ huyết áp tư thế dễ dẫn đến rung nhĩ

Tỏi

Tỏi là một gia vị rất tốt nếu bạn đang bị tăng huyết áp. Nó giúp loại bỏ lượng muối trong máu vào hệ thống thận, hỗ trợ hạ huyết áp một cách hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng chịu được mùi tỏ, chính vì thế bạn có thể cây đinh hương và tỏi và món salad để giảm mùi khó chịu của loại gia vị này.

Cà chua

Cà chua không chỉ cung cấp cho bạn các vitamin cần thiết như vitamin E mà nó còn chứa chứa chất chống oxy hóa lycopene, giúp ngăn ngừa sự hình thành các acid béo trong các động mạch, đây là nguyên nhân chính gây ra chứng tăng huyết áp. Bạn có thể thái lát cà chua để làm salad, hoặc uống nước ép cà chua để làm hạ huyết áp hiệu quả.

Củ cải đường

Củ cải đường là nguồn cung cấp nitrat cho cơ thể. Nitrat làm giảm huyết áp bằng cách gây giãn mạch động mạch. Bạn có thể sử dụng củ cải và củ cải đường để làm nước ép hoặc bổ sung chúng vào trong món salad của bạn.

Nước

Cung cấp đủ nước là một trong những điều cơ bản giúp hạ huyết áp. Nước giúp đào thải lượng muối trong cơ thể, từ đó giúp bạn kiểm soát được bệnh tăng huyết áp.

Chuối

Chuối là một thực phẩm rẻ tiền giúp hạ huyết áp một cách tự nhiên. Chuối chứa nhiều khoáng chất và kali, giúp hỗ trợ hoạt động của thận. Không chỉ làm hạ huyết áp, bằng cách ăn 1 quả chuối mỗi ngày sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Chocolate đen

Chocolate đen chứa nhiều chất chống oxy hoá như polyphenol, flavonoid, catechins... Những chất chống oxy hóa này không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp hạ huyết áp một cách hiệu quả.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp