4 cách đơn giản giúp cải thiện đời sống tình dục cho phái mạnh

Những thói quen lành mạnh hàng ngày giúp cải thiện đời sống tình dục

Điều gì xảy ra khi bạn cơ thể bạn “đói” tình dục?

Nói “không” với 3 loại thực phẩm này trước khi quan hệ tình dục

Dùng bao cao su thế nào cho an toàn?

Vận động thường xuyên

Một trong những cách tốt nhất để cải thiện sức khỏe là tập thể dục thường xuyên. Bởi vì khi quan hệ tình dục có thể làm tăng nhịp tim của bạn, nhưng tập thể dục thường xuyên là cách vận động cho tim mạch của bạn hoạt động nhuần nhuyễn luôn sẵn sàng với cuộc “yêu”.

Tập thể dục 30 phút mỗi ngày để tiết mồ hôi bằng việc chạy, bơi lội, đá bóng hoặc bất kỳ môn thể thao nào khác sẽ giúp cho ham muốn tình dục của bạn tăng lên và sẵn sàng "nhập cuộc".

Bổ sung rau xanh và trái cây

Sức khỏe tim mạch có mối liên hệ chặt chẽ với sức khỏe tình dục và cholesterol cao là một trong những yếu tố ảnh hưởng xấu đến tim. Một trong những cách tốt nhất để giảm lượng cholesterol là ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ như trái cây tươi và rau xanh.

Dương vật của nam giới hoạt động dựa trên áp lực máu từ tim truyền tới. Não gửi tín hiệu cho dương vật bằng cách truyền dẫn máu từ tim làm cương cứng dương vật. Cùng với các bài tập thể dục, một số thực phẩm sẽ giúp bạn làm tăng lưu lượng máu tốt, bao gồm:

Hành và tỏi: Những thực phẩm này có thể khiến hơi thở nặng mùi nhưng chúng lại là hai thực phẩm cần thiết giúp cho sự lưu thông hệ tuần hoàn.

Chuối: Loại trái cây giàu kali này có thể giúp cân bằng huyết áp, có lợi cho các bộ phận sinh dục quan trọng và tăng cường hoạt động tình dục.

Ớt sừng: ớt và những thực phẩm cay tự nhiên nói chung giúp lưu lượng máu tăng lên và truyền "thông điệp" đến dương vật nhanh chóng.

Bổ sung chất béo lành mạnh

Thực phẩm giàu chất béo lành mạnh tốt cho tim mạch từ do đó cải thiện đời sống tình dục

Ngoài việc bổ sung nhiều chất xơ vào chế độ ăn uống, bạn cũng nên tăng cường lượng acid béo omega-3 để cải thiện sức khỏe tim mạch từ do đó cải thiện hoạt động tình dục. Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá mòi và cá trích đều rất giàu axcid béo omega-3. Các loại thực phẩm khác có thể tăng cường lượng omega-3 và các chất béo lành mạnh khác bao gồm bơ, quả hạch, hạt và dầu ô liu.

Bạn cũng nên bổ sung thêm vitamin B1 thông qua thịt lợn, cần tây, đậu phộng…Vitamin này giúp các tín hiệu trong hệ thần kinh nhạy bén hơn, trong đó bao gồm cả các tín hiệu từ não đến dương vật của bạn.

Giảm căng thẳng

Căng thẳng quá mức có nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, bao gồm cả giảm ham muốn tình dục. Căng thẳng làm tăng nhịp tim của bạn (theo cách tiêu cực) và tăng huyết áp, cả hai điều này đều gây rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục.

Căng thẳng tâm lý cũng có thể dẫn đến nồng độ cortisol tăng cao ảnh hưởng đến việc đạt được sự cương cứng và cực khoái.

Tập thể dục là một cách đơn giản để giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe của bạn. Ngoài ra, hãy nói chuyện với đối phương về vấn đề gây ra căng thẳng giúp bạn bình tĩnh lại đồng thời củng cố mối quan hệ của bạn, nâng cao chất lượng đời sống tình dục.

Ngoài ra, căng thẳng cũng có thể gây ra các thói quen xấu như hút thuốc hoặc uống rượu, có thể gây hại cho hoạt động tình dục của bạn.

Nguyễn An H+ (Theo Heathline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn