Bài tập yoga dành cho người tăng huyết áp vô căn

Yoga là hình thức tập luyện phù hợp với người bị tăng huyết áp vô căn

Giảm muối, dùng TPCN Định Áp Vương có giúp ổn định huyết áp?

Dùng TPCN Định Áp Vương có giúp ổn định huyết áp khi rối loạn mỡ máu?

Tăng huyết áp vô căn nguyên phát có nguy hiểm không?

Tăng huyết áp vô căn: Căn bệnh âm thầm mà nguy hiểm!

Tăng huyết áp vô căn là gì?

Tăng huyết áp (còn gọi là cao huyết áp) xảy ra khi cường độ áp lực của dòng máu lên thành mạch lớn hơn mức bình thường, chỉ số huyết áp đo được ≥ 140/90 mmHg trong thời gian dài. Tăng huyết áp được chia thành 2 dạng là vô căn (nguyên phát) và thứ phát. Trong đó, tăng huyết áp vô căn chiếm phần lớn các trường hợp, thường xảy ra ở người cao tuổi, người béo phì, thừa cân và lười vận động.

Đến nay, các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm được nguyên nhân chính xác gây ra tăng huyết áp vô căn. Trái lại, tăng huyết áp thứ phát có thể xác định được nguyên nhân trực tiếp, ví dụ như mắc các bệnh lý thận mạn tính, tuyến giáp… Người bệnh tăng huyết áp vô căn có thể phải dùng thuốc suốt đời để kiểm soát huyết áp.

Bài tập yoga dành cho người tăng huyết áp vô căn

Nghiên cứu đã chỉ ra lối sống ít vận động và stress kéo dài là một trong những yếu tố dẫn đến tăng huyết áp vô căn. Các bài tập yoga sau sẽ giúp bệnh nhân cải thiện tình trạng tăng huyết áp vô căn, cũng như ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm của bệnh lý này.

Tư thế ngồi góc cố định (Bound Angle Pose)

Tư thế này giúp mở rộng các cơ ở cổ, đùi và hông, đồng thời giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể.

Cách thực hiện:

- Ngồi thẳng lưng, hai chân đặt sát nhau và duỗi thẳng.

- Kéo hai bàn chân về phía sát người sao cho gót chân chạm nhau, lòng bàn chân hơi ngửa, 2 đầu gối ép xuống sàn. Ngồi thẳng lưng, không hóp bụng dưới.

- Hít vào thở ra nhẹ nhàng và thư giãn cơ thể tại tư thế này trong 30 giây. Ngoài ra, bạn có thể dùng tay ấn hai đầu gối xuống sàn nhà 10 lần một cách nhẹ nhàng.

Tư thế cây cầu

Tư thế này thường được nhắc đến như bài tập giúp săn chắc cơ vùng mông và bụng. Ngoài ra, tư thế cây cầu còn cho phép bạn nâng tim cao hơn vùng đầu, giúp hỗ trợ lưu thông máu và cân bằng huyết áp.

Cách thực hiện:

- Nằm xuống trong tư thế ngửa, 2 tay đặt xuôi bên cạnh hông và đùi. Khoảng cách giữa 2 bàn chân nên rộng bằng vai.

- Gập đầu gối và hít sâu, nâng lưng của bạn lên.

- Giữ tư thế này 30 giây - 1 phút. Trong lúc đó, giữ hơi thở đều và chậm.

- Từ từ hạ thân mình xuống, thở chậm và sâu, thư giãn. Lặp lại động tác 3 - 5 lần.

Tư thế gác chân lên tường

Đây là tư thế rất đơn giản nhưng lại có hiệu quả giảm bớt tình trạng mệt mỏi, chuột rút ở chân. Tư thế này đặt tim và đầu của bạn nằm ở cùng độ cao, do đó an toàn với người tăng huyết áp vô căn. Bạn chỉ cần nằm ngửa rồi gác hai chân thẳng vào tường, 2 cánh tay dang ngang và lòng bàn tay hướng lên trên. Kết hợp hít thở sâu ít nhất 15 lần.

Giải pháp an toàn, hiệu quả cho người mắc tăng huyết áp vô căn

Ngoài việc tích cực thực hiện các bài tập yoga phù hợp với sức khỏe, người bị tăng huyết áp vô căn nên sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Cao cần tây, cao tỏi, cao lá dâu tằm, nattokinase, cao hoàng bá,...

Nghiên cứu năm 2013 cho thấy: Cao cần tây giúp hạ chỉ số huyết áp từ 23 - 38 mmHg. Tác dụng hạ áp này kéo dài ngay cả khi đã ngừng sử dụng do tốc độ đào thải của hoạt chất N-butylphthalide trong cần tây ra khỏi cơ thể rất chậm. Cao cần tây chỉ tác động lên tình trạng tăng huyết áp mà không ảnh hưởng trên huyết áp bình thường (normotensive), vì thế không gây tụt huyết áp, đặc biệt rất phù hợp với bệnh nhân bị tình trạng huyết áp không ổn định. Cao cần tây không độc ngay cả khi dùng liều rất cao là 5000mg/kg cân nặng. Bên cạnh đó, nghiên cứu năm 2019 cho thấy: Cao lá cần tây vừa có tác dụng hạ huyết áp tâm thu và tâm trương, vừa giúp giảm lipid máu.

Đặc biệt, sự kết hợp của cần tây với tỏi còn giúp hạ huyết áp, tăng sức đề kháng, giảm cholesterol và lipid máu, khiến việc lưu thông máu dễ hơn; Cao dâu tằm và nattokinase giúp giãn mạch máu; Berberin trong hoàng bá có tác dụng trên hệ giao cảm, từ đó giúp hạ huyết áp.

Hiện nay, trong bối cảnh có nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện tăng huyết áp, các chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, chứa thành phần đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, được mọi người tin dùng cho hiệu quả tốt, từng nhận nhiều giải thưởng danh giá, mà sản phẩm có thành phần chính cao cần tây là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Để phòng ngừa tình trạng tăng huyết áp vô căn hiệu quả, bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, đừng quên sử dụng sản phẩm có thành phần chính là cao cần tây mỗi ngày.

Vũ Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương với thành phần từ: Cao cần tây, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá,… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao.
Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp: Tăng lipid máu, vữa xơ động mạch.
Hướng dẫn sử dụng:
Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.
Để được giải đáp mọi thắc mắc về bệnh tăng huyết áp và đặt mua sản phẩm Định Áp Vương chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006105 hoặc (Zalo/ Viber) hotline: 0902.207.739.
Đặc biệt, nhãn hàng Định Áp Vương đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm. Theo đó, khi mua 6 hộp sản phẩm Định Áp Vương và tích 6 điểm thành công trên hệ thống, bạn sẽ nhận được 1 hộp Định Áp Vương trị giá 210.000đ. Hơn nữa, để tự tin khẳng định chất lượng, Định Áp Vương cam kết hoàn 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Website: https://dinhapvuong.com/
XNQC: 1078/2020/XNQC-ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch