Cải thiện khàn tiếng với nguyên liệu dễ tìm

Một số nguyên liệu cải thiện khàn tiếng hiệu quả.

Bị khàn tiếng uống gì cho nhanh khỏi, phòng ngừa tái phát?

Các thuốc trị khàn tiếng thường dùng hiện nay

Cách cải thiện khàn tiếng cấp tốc hiệu quả tại nhà

Giải pháp cải thiện khàn tiếng tại nhà

Trà cây du trơn và chanh

Trà cây du trơn (còn gọi là Slippery elm,Ulmus Fulva) được làm từ vỏ của cây du trơn. Từ lâu, thảo dược này được dùng phổ biến ở Ấn Độ để điều trị khàn tiếng, viêm thanh quản. Cây du trơn có tác dụng chính là bảo vệ và làm dịu cổ họng, giúp lấy lại giọng nói trong trẻo. Phối hợp cây du trơn và chanh còn hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Để chữa khàn tiếng, viêm thanh quản, bạn chỉ cần chuẩn bị một tách trà du trơn, thêm chút nước cốt chanh và uống khi còn ấm đều đặn mỗi ngày.

Giấm táo

Do chứa hàm lượng acid tương đối cao nên giấm táo cũng có khả năng hỗ trợ kháng khuẩn, tiêu viêm tốt. Hơn nữa, giấm táo cũng có khả năng ngăn ngừa sự tăng sinh của các chủng vi khuẩn. Do đó, ngoài công dụng giảm đau, giấm táo cũng được dùng để khắc phục nhiều vấn đề đường hô hấp khác, bao gồm cả khàn tiếng, mất tiếng.

Kết hợp giấm táo với mật ong tạo hỗn hợp mang tính sát khuẩn cao, làm dịu các cơn đau trong cổ họng và chữa khàn tiếng hiệu quả.

Kết hợp giấm táo với mật ong tạo hỗn hợp mang tính sát khuẩn cao, làm dịu các cơn đau trong cổ họng và chữa khàn tiếng hiệu quả.

Cách dùng giấm táo trị khàn tiếng cũng tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần uống 1 cốc giấm táo pha loãng mỗi ngày, theo tỉ lệ 1:5 sau bữa ăn 30 phút. Hoặc thêm 1-2 thìa giấm táo vào nước muối ấm rồi dùng để súc miệng.

Lưu ý, giấm táo tính acid nên có thể gây kích ứng dạ dày. Bạn không nên sử dụng giấm táo, hoặc bất kỳ đồ uống có tính acid nào khác, nếu tình trạng khàn tiếng, viêm thanh quản của bạn là do trào ngược acid.

Mật ong chưng quất cải thiện khàn tiếng

Tương tự như chanh, quất cũng là loại quả chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa giúp làm dịu cổ họng, tăng cường hệ miễn dịch. Đặc tính chống viêm, kháng khuẩn của mật ong cũng hỗ trợ giảm thiểu nhanh tình trạng sưng, viêm ở thanh quản, giúp người bệnh sớm lấy lại âm sắc giọng nói.

 

Để chữa khàn tiếng, bạn hãy cắt 2 quả quất thành khoanh mỏng, thêm một cục đường phèn, mật ong đem chưng cách thủy khoảng 20 phút. Ngậm hỗn hợp trên để bổ phế và cải thiện chứng khàn giọng.

Sử dụng sản phẩm có thành phần cao rẻ quạt

Ngoài một số biện pháp đơn giản trên, để cải thiện tình trạng khàn tiếng hiệu quả và an toàn, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc thảo dược. Các sản phẩm có thành phần chính từ cao rẻ quạt (còn gọi là xạ can) - một dược liệu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và khẳng định hiệu quả trong điều trị các bệnh về họng, thanh quản, khàn tiếng, mất tiếng.

Rẻ quạt là dược liệu quý đã được ông cha ta sử dụng từ lâu đời trong các bài thuốc trị khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản. Nghiên cứu năm 2015 cho thấy, rễ và thân cây rẻ quạt chứa lượng lớn các hoạt chất kháng sinh, kháng viêm mạnh như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid.

Không chỉ chứa thành phần chính rẻ quạt, sản phẩm này còn được bổ sung thêm các thảo dược quý khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng; Giúp giảm triệu chứng khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản; Tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng đường hô hấp, giúp phục hồi và bảo vệ niêm mạc thanh quản, ngăn ngừa tái phát.

Hơn 12 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm chứa thành phần chính cao rẻ quạt đã nhận được sự tin tưởng của hàng nghìn người bệnh.

Việt An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng hơn

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Dùng cho người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Công dụng: Giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản; Giúp thanh nhiệt.

Empty

Tiêu Khiết Thanh - Giải pháp cho người bị khàn tiếng, mất giọng

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng