Các thuốc trị khàn tiếng thường dùng hiện nay

Thuốc trị khàn tiếng được chỉ định tùy theo nguyên nhân.

Cách cải thiện khàn tiếng cấp tốc hiệu quả tại nhà

Giải pháp cải thiện khàn tiếng tại nhà

Cách khắc phục khàn tiếng, mất giọng hiệu quả tại nhà

Làm cách nào để cải thiện khàn tiếng ở trẻ?

Các thuốc trị khàn tiếng thường gặp

Để chữa khàn tiếng nhanh, hiệu quả, bạn cần xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng này (virus, vi khuẩn, nói nhiều hay trào ngược dạ dày thực quản…). Tùy thuộc vào mỗi nguyên nhân, bác sỹ sẽ chỉ định dùng thuốc hoặc áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp.

Dưới đây là một số thuốc thường được sử dụng trong trường hợp người mắc triệu chứng khàn tiếng:

- Thuốc kháng sinh: Nếu khàn tiếng do vi khuẩn gây ra thì điều trị bằng thuốc kháng sinh là cần thiết. Trong đó, nhóm beta-lactam và macrolid là 2 loại hay được bác sỹ chỉ định nhất.

- Thuốc giảm đau, chống viêm không steroid: Giúp giảm đau, chống phù nề và giảm viêm ở dây thanh âm, thường dùng như: Ibuprofen, naproxen...

- Các thuốc khác trị khàn tiếng thường dùng gồm: Thuốc long đờm, thuốc kháng histamin, thuốc chống trào ngược dạ dày…

Tác dụng phụ khi dùng thuốc trị khàn tiếng

Bên cạnh ưu điểm là hiệu quả nhanh, các thuốc điều trị khàn tiếng cũng có thể gây ra tác dụng không mong muốn, nhất là khi dùng không đúng chỉ định:

- Kháng thuốc: “Lạm dụng” kháng sinh, hoặc dùng không đúng, đủ liều dễ dẫn đến tình trạng nhờn thuốc, giảm hiệu quả điều trị.

- Rối loạn tiêu hóa: Đây là tình trạng mất cân bằng giữa vi khuẩn có lợi và có hại trong đường ruột, gây đau bụng, tiêu chảy hoặc táo bón… do dùng kháng sinh dài ngày.

Rối loạn tiêu hóa do dùng thuốc trị khàn tiếng sai cách

Rối loạn tiêu hóa do dùng thuốc trị khàn tiếng sai cách

- Suy giảm hệ miễn dịch: Một hệ lụy không mong muốn nữa khi dùng kháng sinh kéo dài là làm giảm sức đề kháng, khiến khàn tiếng dễ tái phát.

Ngoài ra, thuốc trị khàn tiếng cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như: Đau đầu, chóng mặt, buồn nôn hoặc nôn, nổi mẩn ngứa…

Bởi vậy, người bệnh cần dùng thuốc trị khàn tiếng theo đúng chỉ định của bác sỹ. Tuyệt đối không được tự ý mua kháng sinh hoặc dùng lại đơn thuốc cũ để hạn chế nguy cơ gặp các tác dụng không mong muốn.

Đẩy lùi khàn tiếng nhờ sản phẩm chứa cây rẻ quạt, với hơn 90% người dùng hài lòng

Từ nhiều đời nay, ông cha ta đã sử dụng thảo dược để chữa khàn tiếng, mất tiếng và nhận thấy hiệu quả rất tích cực. Các thảo dược thường được sử dụng nhất là rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Đặc biệt, nghiên cứu y học hiện đại cho thấy thân, rễ rẻ quạt rất giàu các chất kháng sinh, kháng viêm thực vật như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid.

 

Nhận thấy công dụng tuyệt vời của thảo dược trên với chứng khàn tiếng, mất tiếng, các nhà khoa học đã nghiên cứu, chắt lọc những tinh hoa của y học cổ truyền, kết hợp cùng công nghệ sản xuất hiện đại để cho ra đời sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cây rẻ quạt.

Sự kết hợp của các thảo dược giúp chống viêm, giảm nhanh các triệu chứng khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản; Đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng đường hô hấp, phục hồi và bảo vệ niêm mạc họng - thanh quản.

sản phẩm được đánh giá là giải pháp hỗ trợ điều trị khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản an toàn, hiệu quả. Đặc biệt, Tạp chí Kinh Tế Việt Nam đã thực hiện cuộc khảo sát cho kết quả, có tới hơn 90% người tiêu dùng rất hài lòng và hài lòng khi sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt.

Trên đây là các thuốc trị khàn tiếng phổ biến cùng cảnh báo một số tác dụng phụ có thể gặp phải khi dùng. Do đó, để đẩy lùi khàn tiếng hiệu quả, an toàn, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ rẻ quạt mỗi ngày.

Minh An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng hơn

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

Tiêu Khiết Thanh - Giải pháp cho người bị khàn tiếng, mất tiếng

Tiêu Khiết Thanh - Giải pháp cho người bị khàn tiếng, mất tiếng

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp