Giải pháp cải thiện khàn tiếng tại nhà

Khàn tiếng, mất giọng có thể báo hiệu các vấn đề liên quan đến thanh quản

Cách khắc phục khàn tiếng, mất giọng hiệu quả tại nhà

Làm cách nào để cải thiện khàn tiếng ở trẻ?

Hậu COVID-19: Bị khản tiếng, hụt hơi nên xử trí thế nào?

Khàn tiếng, mất giọng: 5 cách giúp giọng nói nhanh khỏe lại

Khắc phục khàn tiếng với lá hẹ

Lá hẹ là thảo dược quen thuộc, được sử dụng nhiều trong các bài thuốc trị Đông y với bệnh viêm đường hô hấp như viêm thanh quản, viêm họng… Nghiên cứu hiện đại cũng cho thấy, lá hẹ chứa các kháng sinh tự nhiên như sunfua, saponin và odorin – góp phần giúp ức chế tụ cầu và một số vi khuẩn gây bệnh ở thanh quản.  

Cách cải thiện chứng khàn tiếng, mất giọng bằng lá hẹ như sau:

- Rửa sạch 1 nắm lá hẹ, cắt khúc 1cm.

- Trộn lá hẹ đã cắt cùng 3 muỗng mật ong.

- Đem hỗn hợp này hấp cách thủy cho đến khi lá hẹ chín nhừ.

- Chắt lấy nước, chờ nguội bớt rồi uống ngày 3 lần, mỗi lần 2 thìa cho tới khi giọng nói được cải thiện.

Gừng giúp đẩy lùi khàn tiếng

Trà gừng giúp làm dịu cổ họng, cải thiện triệu chứng khàn tiếng

Trà gừng giúp làm dịu cổ họng, cải thiện triệu chứng khàn tiếng

Gừng là gia vị quen thuộc, mùi thơm đặc trưng, góp mặt trong nhiều món ăn hàng ngày. Theo Đông y, gừng tính ấm, vị cay nhẹ, có tác dụng giữ ấm cơ thể, chủ trị cảm, sốt, khàn tiếng, viêm thanh quản… Y học hiện đại cũng chỉ ra rằng, gừng chứa hoạt chất chống viêm mạnh gingerol, giúp giảm phù nề, chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Bạn có thể sử dụng gừng để pha trà: Cho vài lát gừng được rửa sạch vào cốc nước sôi; Đậy kín miệng cốc lại và ngâm trong khoảng 10 -15 phút, các hoạt chất trong gừng sẽ tiết ra và khiến nước chuyển thành màu vàng nhạt. Có thể kết hợp thêm với mật ong cho dễ uống hơn.

Đẩy lùi khàn tiếng mất giọng hiệu quả với sản phẩm có thành phần cao rẻ quạt

 

Rẻ quạt (còn gọi xạ can) là một dược liệu được ông cha ta tin dùng trong nhiều bài thuốc cải thiện khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản… Thảo dược này có vị cay, tính bình, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đờm. Trong y học hiện đại, tác dụng của rẻ quạt đã được kiểm chứng qua nhiều Nghiên cứu khoa học.

Nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2015 cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng hỗ trợ kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh.  

Hiểu được điều này, các chuyên gia đã nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm có thành phần chính từ rẻ quạt kết hợp cùng các thảo dược khác như bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Đây là sản phẩm chuyên biệt cho người bị khàn tiếng, mất giọng với công dụng hỗ trợ giảm viêm, giảm sưng, đau rát họng và các triệu chứng khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản…

Hơn 12 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm chứa thành phần chính cao rẻ quạt đã nhận được sự tin tưởng của hàng nghìn người bệnh. Đặc biệt, khảo sát năm 2021 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có đến 90,8% người tiêu dùng hài lòng khi sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt.

Khi bị khàn tiếng, mất giọng, ngoài việc ăn uống hợp lý và cho giọng nói nghỉ ngơi, bạn hãy kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ rẻ quạt đều đặn mỗi ngày.

Anh Thư

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng hơn

tikk

Sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng; Có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp