Biện pháp cải thiện sức khỏe tự nhiên cho trẻ (P.1)

Cha mẹ nên có những biện pháp chủ động tích cực để tăng cường khả năng miễn dịch cho con em phòng chống một số bệnh lý thông thường

Triển lãm cập nhật những thông tin phát triển trí não trẻ em

WHO: Hàng triệu trẻ em có thể tử vong do không tiêm phòng

Mẹo đơn giản phân biệt sữa bột thật và giả

Tiêm vaccine MMR khiến trẻ bị tự kỷ?

1. Mật ong cho cảm lạnh

Mật ong có tác dụng giảm ho ban đêm và cải thiện giấc ngủ cho trẻ

Cảm lạnh thông thường được gây ra bởi nhiều loại virus khác nhau. Triệu chứng bao gồm chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi, ho, hắt hơi, sốt, đau họng, ngứa mắt, đau nhức cơ thể… Với trẻ em bị cảm lạnh, dùng mật ong nguyên chất có tác dụng rất tốt do đặc tính kháng khuẩn, giúp giảm ho ban đêm và cải thiện giấc ngủ cho trẻ.

Cho con bạn dùng 3 - 4 lần/ngày trong vài ngày với công thức trộn đều 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất với một muỗng cà phê nước cốt chanh. Cần lưu ý, với trẻ dưới một tuổi không cho dùng mật ong vì nó có thể gây ngộ độc.

2. Gừng cho hen suyễn

Gừng có khả năng chống viêm giúp giảm viêm đường hô hấp ở trẻ

Hen suyễn thường có biểu hiện: Thở khò khè, ho, đau tức xung quanh ngực và khó thở. Nguyên nhân gây ra có thể do dị ứng, không khí ô nhiễm, nhiễm trùng đường hô hấp hoặc khí hậu ẩm ướt. Gừng có tác dụng rất tốt với bệnh hen suyễn do khả năng chống viêm giúp giảm viêm đường hô hấp. Trộn một lượng bằng nhau nước gừng, nước ép lựu và mật ong. Cho trẻ uống trực tiếp một muỗng canh hỗn hợp này 3 lần/ngày.

3. Dầu olive cho đau tai

Dầu olive hoạt động như một chất bôi trơn giúp giảm đau tai

Thông thường, trẻ bị đau tai là do nhiễm trùng tai và sự tích tụ chất dịch trong tai giữa. Đau tai cũng có thể là do cảm lạnh thông thường, tắc nghẽn ở mũi hoặc tăng áp suất không khí. Việc điều trị tốt nhất cho đau tai là dầu olive do nó hoạt động như một chất bôi trơn và giúp thoát khỏi các bệnh nhiễm trùng tai.

Khi trẻ bị đau tai, cho 3 - 4 giọt tinh dầu olive ấm vào ống tai của con để làm dịu đi cơn đau. Khoảng 5 - 10 phút sau, lau tải cho trẻ bằng tăm bông một cách nhẹ nhàng và từ từ. Ngoài ra, đặt một chiếc khăn ấm quanh tai cũng có tác dụng giảm đau.

4. Hạt cây thì là cho đau bụng

Thì là có tác dụng giảm đau bụng

Hầu như tất cả trẻ em đều từng bị đau bụng. Đó có thể là do táo bón, khó tiêu, trào ngược acid, viêm dạ dày ruột, ngộ độc thực phẩm, ăn quá nhiều... Hạt cây thì là sẽ là một phương pháp hữu dụng chữa đau bụng.

Cho một thìa cà phê hạt thì là được nghiền nát vào một ly nước nóng và để yên trong 10 phút. Sau đó, thêm một chút mật ong và cho con bạn uống 2 lần/ngày. Bạn cũng có thể cho trẻ dùng một lượng nhỏ hạt cây thì là rang nhai sau bữa ăn. Ngoài ra, khi trẻ bị đau bụng, hãy cho trẻ uống một cốc nước ấm, điều này sẽ giúp trục xuất khí nếu bị đầy hơi và cũng giúp ngăn ngừa táo bón.

M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp