Những cách giúp cải thiện trí não tốt hơn

Chú ý vận động, có chế độ ăn lành mạnh… giúp não bộ hoạt động tốt hơn

Cho trẻ 6 tháng ăn trứng tốt cho phát triển trí não?

Các nhà khoa học vẫn "bó tay" với bệnh Alzheimer?

Chocolate tốt cho trí não thế nào?

Gây mê có ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ?

Tập yoga và ngồi thiền

Cơ thể khỏe mạnh đồng nghĩa với trí tuệ mình mẫn. Hãy tăng cường tập thể dục tại nhà hoặc đến các phòng tập để rèn luyện cơ thể.

Các bài tập yoga, thiền định… là những bài tập tốt nhất cho não bộ, vì chúng giúp bạn rèn luyện khả năng tập trung, thư giãn cơ bắp kết hợp cùng các bài tập thở. Dành thời gian khoảng 30 phút tập yoga mỗi ngày sẽ giúp tâm trí và cơ thể hoạt động tốt hơn, tập trung hơn.

Tập yoga, thiền định hàng ngày giúp bạn cải thiện trí não tốt hơn

Đọc nhiều sách

Đọc sách giúp kích thích trí tưởng tượng, khiến não bộ phải hoạt động nhiều hơn. Hoạt động đọc sách cũng yêu cầu sự tập trung, giúp bạn giảm bớt căng thẳng và thư giãn cơ thể tốt hơn.

Có chế độ ăn uống lành mạnh, tốt cho não bộ

Bổ sung các thực phẩm lành mạnh trong chế độ ăn hàng ngày có thể giúp cải thiện não bộ. Đảm bảo bạn luôn có bữa sáng đầy đủ, giàu chất dinh dưỡng vì bữa ăn này cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể và trí não.

Tốt hơn hết, hãy ăn nhiều trái cây, rau củ, ngũ cốc… để cung cấp các vitamin và khoáng chất, giúp bảo vệ các tế bào não khỏi bị tổn thương, thúc đẩy trí nhớ.

Liên tục học hỏi và ghi nhớ

Học hỏi và ghi nhớ những điều mới mẻ xung quanh mình sẽ giúp bạn giữ não bộ luôn hoạt động sáng suốt, nhạy bén hơn. Hãy thử tìm cách mở rộng vốn từ, chơi các trò chơi giải ô chữ, giải câu đố trong ít nhất 15 phút mỗi ngày. Thói quen này có thể giúp tăng cường khả năng học tập và cải thiện trí nhớ.

Lưu ý, chìa khóa để cải thiện, kiểm soát tốt trí não chính thư giãn và bình tĩnh. Mỗi người sẽ có những phản ứng khác nhau với các biện pháp trên, vì vậy hãy thử nhiều cách để tìm ra phương pháp cải thiện trí não phù hợp nhất với mình.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh