Cảm giác tim ngừng đập vài giây là bị bệnh gì?

Tình trạng rối loạn nhịp tim nào có thể gây ra triệu chứng tim ngừng đập vài giây?

Chuyên gia giải đáp: Tim đập nhanh có sao không?

Cách điều trị tim đập nhanh và phòng ngừa bệnh tái phát

Bị ngoại tâm thu có phải uống thuốc suốt đời không?

Trì hoãn đốt điện tim do ngoại tâm thu có được không?

ThS. BS. Nguyễn Nam Thanh, bác sĩ đa khoa tại Học viện Quân y giải đáp:

Chào bạn!

Qua những triệu chứng bạn chia sẻ, khả năng cao bạn đang bị ngoại tâm thu. Đây là một dạng rối loạn nhịp tim phổ biến, đặc trưng bởi sự xuất hiện của một nhịp bóp ngoại lai, xen kẽ vào nhịp tim bình thường của người bệnh.

Vì thế, người bị ngoại tâm thu sẽ cảm nhận đột nhiên tim đập nhanh nhiều lần liên tiếp, sau đó là quãng tim nghỉ bù. Điều này gây ra cảm giác hụt hẫng trong lồng ngực, tê chân tay, nóng phừng người như bạn đang gặp phải. Tuy nhiên, để xác định bệnh chính xác hơn, bạn nên đi khám tại cơ sở y tế chuyên khoa, đo điện tâm đồ để có cơ sở chẩn đoán và điều trị phù hợp nhất.

 

Ngoài ra, thói quen hút thuốc lá của bạn có thể là nguyên nhân và làm tăng yếu tố nguy cơ mắc các biến chứng tim mạch nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy tim. Để cải thiện tình trạng tim đập nhanh, bỏ nhịp của bạn, trước mắt bạn cần cai thuốc lá, đồng thời kết hợp thêm các phương pháp sau:

- Tập thể dục đều đặn mỗi ngày từ 30 - 45 phút, ít nhất 5 buổi/tuần với những bài tập đơn giản như đi bộ, chạy bộ, đạp xe.

- Hạn chế sử dụng đồ uống có cồn (rượu, bia…) và các chất kích thích (trà đặc, cà phê, nước tăng lực).

- Ăn giảm muối, hạn chế đồ ăn nhanh, đồ ăn chế biến nhiều dầu mỡ, nội tạng động vật. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, ăn nhiều cá biển, thịt gia cầm thay cho các loại thịt đỏ.

- Sử dụng thêm sản phẩm chứa thảo dược khổ sâm để hỗ trợ cải thiện tình trạng rối loạn nhịp tim, ngoại tâm thu. Bạn nên lựa chọn sản phẩm có thành phần khổ sâm kết hợp đan sâm, hoàng đằng. Những thảo dược này đã được nghiên cứu trên thế giới, chứng minh công dụng giúp ổn định nhịp tim, giảm kích thích thần kinh tim an toàn, hiệu quả.

Ngoài áp dụng các cách trên, bạn cũng nên thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ 1 năm từ 1 - 2 lần để các bác sĩ kiểm tra sức khỏe và có hướng điều trị phù hợp nhất cho bạn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Nếu còn băn khoăn cần giải đáp về các vấn đề liên quan đến rối loạn nhịp tim, ngoại tâm thu, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chuyên gia theo số 0981.238.219.

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị