Có các cây thuốc Nam nào giúp trị bệnh nhịp tim nhanh?

Nhiều người chọn dùng các cây thuốc Nam vì gần gũi với thiên nhiên, ít độc hại

Người bệnh suy tim nên làm gì để ổn định nhịp tim?

Cách điều trị tim đập nhanh và phòng ngừa bệnh tái phát

Bị ngoại tâm thu có phải uống thuốc suốt đời không?

Trì hoãn đốt điện tim do ngoại tâm thu có được không?

Trả lời:

Chào bạn!

Xu hướng sử dụng các cây thuốc Nam gần gũi với thiên nhiên, an toàn lành tính ngày càng được nhiều người ưa chuộng sử dụng để trị bệnh nhịp tim nhanh hiệu quả. Trong đó, rất nhiều cây thuốc Nam đã được chứng minh mang lại những lợi ích trong việc cải thiện nhịp tim nhanh, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Một số loại cây thuốc Nam trị bệnh nhịp tim nhanh tốt có thể kể tới như:

Ích mẫu

Ích mẫu là một cây thuốc trị bệnh nhịp tim tốt vì trong thành phần chứa các hợp chất như phenylpropanoid, flavonoid, acid phenolic. Đây là các hoạt chất tốt cho tim mạch, không để lại các phản ứng phụ. Ngoài ra, ích mẫu còn có hoạt tính kháng khuẩn, giúp chống oxy hóa, kháng viêm, giảm đau và có tác dụng an thần và giúp hạ huyết áp.

Táo mèo

Táo mèo có thể giúp giảm huyết áp, làm giãn mạch máu cho người bệnh tim mạch

Táo mèo có thể giúp giảm huyết áp, làm giãn mạch máu cho người bệnh tim mạch

Táo mèo là một loại thảo dược tốt cho tim mạch. Nguyên nhân là bởi các chất có trong táo mèo có khả năng làm giãn mạch máu và tăng cường sức khỏe trái tim. Ngoài ra, táo mèo còn làm giảm huyết áp, giảm lượng cholesterol “xấu” LDL (low-density lipoprotein) trong máu và loại bỏ các cặn chất béo trong thành mạch máu.

Nhân sâm

Nhân sâm là một vị thuốc Nam được nhiều người biết đến với rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể. Đặc biệt, nhân sâm có thể giúp phòng và điều trị các bệnh lý về tim mạch như bệnh lý động mạch vành, nhồi máu cơ tim, suy tim, rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp.

Tam thất

Tam thất có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe, đặc biệt là với tim mạch. Cây tam thất có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh tiêu huyết ứ, bổ huyết, chữa đau do huyết ứ trệ... 

Cây hoa hòe

Hoa hòe có chứa rutin, một loại vitamin P. Cây hoa hòe thường được dùng cho người bệnh tăng huyết áp để tăng cường sức chịu đựng của mao mạch.

Khổ sâm

 

Khổ sâm (sâm đắng) là loại thảo dược mọc tự nhiên ở nhiều tỉnh thành phía Bắc nước ta. Vị thuốc Nam này được sử dụng để ngăn ngừa ung thư, rối loạn nhịp tim, viêm cơ tim do virus, mất ngủ, sốt cao, tiêu chảy, viêm ruột, viêm gan virus... Nghiên cứu dược lý cũng cho thấy khổ sâm rất tốt cho người bị rối loạn nhịp tim nhờ các tác dụng sau:

- Ức chế trực tiếp trên cơ tim, làm tăng thời gian dẫn truyền xung động điện, giúp làm giảm co bóp cơ tim để tim đập chậm lại.

- Hoạt chất matrine, oxymatrine và kurarinone trong rễ khổ sâm có tác dụng chống loạn nhịp tim, hạ huyết áp tốt cho người bị nhịp nhanh thất, nhờ khả năng ức chế ion kali trong tế bào cơ tim ở vùng tâm thất. Ngoài ra, matrine và oxymatrine có thể rút ngắn thời gian cơn rung nhĩ xuất hiện và thúc đẩy cảm giác thư giãn mạch máu, từ đó có thể chống loạn nhịp tim.

- Điều chỉnh, cân bằng nồng độ chất điện giải.

- Giảm nguy cơ mắc bệnh và rút ngắn thời gian cơn rung nhĩ xuất hiện.

- Khổ sâm khi sắc lấy nước uống cũng giúp lợi tiểu, giảm viêm, trấn an tinh thần.

Đan sâm

Đan sâm có nhiều tác dụng như giãn mạch, hoạt huyết, tăng cường lượng máu tới tim... Bên cạnh đó, loại thảo dược này còn có nhiều lợi ích cho người bị rối loạn nhịp tim, giúp ngăn ngừa phì đại thất trái, giảm kích thước của vùng nhồi máu cơ tim. Từ đó, dùng đan sâm có thể làm giảm tổn thương cơ tim, ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông, giảm nguy cơ đột quỵ ở người bị nhịp tim nhanh, giảm tỉ lệ đột tử do rối loạn nhịp tim.

Hoàng đằng

Hoàng đằng có thành phần chính là berberin - một hoạt chất có lợi cho người bị rối loạn nhịp thất do thiếu oxy, giúp chống lại tình trạng rối loạn nhịp, ngăn chặn nhịp nhanh thất khởi phát và tái phát do thiếu máu cơ tim cục bộ. 

Trong đó, tác dụng nổi bật nhất của hoàng đằng là chống loạn nhịp tim nhờ khả năng ức chế kênh K+ và điều chỉnh điện giải. Ngoài ra, loại thảo dược này còn giảm cholesterol máu, ngăn ngừa nguy cơ hình thành các mảng xơ vữa, tốt cho người mắc bệnh mạch vành, xơ vữa mạch hoặc rối loạn nhịp tim sau nhồi máu cơ tim.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị