Nhịp tim 140 nhịp/phút, kèm đau thắt ngực có nguy hiểm không?

Nhịp tim 140 nhịp/phút là mức độ nhịp tim nhanh nguy hiểm

Cách điều trị tim đập nhanh và phòng ngừa bệnh tái phát

Bị ngoại tâm thu có phải uống thuốc suốt đời không?

Trì hoãn đốt điện tim do ngoại tâm thu có được không?

Đã đốt điện tim 2 lần nhưng vẫn có nhịp nhanh cần làm gì?

ThS.BS. Nguyễn Nam Thanh, bác sĩ đa khoa tại Học viện Quân y giải đáp:

Chào bạn!

Nhịp tim của người bình thường chỉ từ 60 - 100 nhịp/phút. Như vậy, trường hợp của bạn nhịp tim lên đến 137 - 140 nhịp/phút là rất cao. Nếu không điều trị sớm sẽ tiềm ẩn nhiều biến chứng tim mạch nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, suy tim và ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của bạn.

Hiện tại bạn đã đi khám, uống thuốc nhưng chưa cải thiện được nhiều thì bạn có thể áp dụng thêm các cách giảm nhịp tim nhanh ngay tại nhà như sau:

 

- Tập thiền và tập hít thở sâu bằng cách hít thật sâu, giữ hơi thở để cơ hoành, cơ lồng ngực co thắt tối đa, sau đó thở ra chậm, đều, không dùng đến miệng.

- Giữ tâm lý bình tĩnh, thoải mái, hạn chế căng thẳng, lo âu bằng cách nghe nhạc cổ điển, đi dạo, trò chuyện, đọc sách.

- Ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya, tránh sử dụng các chất kích thích như rượu bia, cà phê, trà đặc, nước tăng lực.

- Ăn uống khoa học, tăng cường rau xanh, hoa quả tươi như bơ, chuối, táo, cam, bưởi… Nên ăn tối thiểu 2 bữa cá biển/tuần.

- Sử dụng các thảo dược đã được nghiên cứu chứng minh có công dụng hỗ trợ giảm nhịp tim, tăng cường chức năng tim mạch hiệu quả như khổ sâm, đan sâm, hoàng đằng.

Đặc biệt, thảo dược khổ sâm có công dụng ổn định nhịp tim theo đa cơ chế như giảm kích thích thần kinh tim, ổn định điện thế màng tế bào cơ tim, tăng cường máu đến nuôi tim… Từ đó, khổ sâm giúp hỗ trợ giảm nhịp tim, giảm các triệu chứng hồi hộp, trống ngực, đau thắt ngực do nhịp tim nhanh hiệu quả.

Vì thế, bạn có thể tham khảo và sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ ổn định nhịp tim có chứa thành phần chính từ khổ sâm.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Nếu còn băn khoăn cần giải đáp về các vấn đề liên quan đến rối loạn nhịp tim, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chuyên gia theo số 0981.238.219.

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị