Cần lưu ý gì khi dùng piribedil để điều trị bệnh Parkinson?

Người bệnh Parkinson nên tìm hiểu kỹ các loại thuốc điều trị mà mình sử dụng

Run nặng khi mệt mỏi, uống TPBVSK Vương Lão Kiện bao lâu thì đỡ?

Cách giảm khó nuốt, chảy nước dãi ở người bệnh Parkinson

Tay bị run nhẹ: Dấu hiệu bệnh lý thần kinh chớ chủ quan!

Bệnh Parkinson có chữa khỏi được không?

Parkinson là một bệnh thoái hóa thần kinh xảy ra khi thiếu hụt dopamine (chất dẫn truyền thần kinh giúp kiểm soát vận động) trong não bộ. Sự thiếu hụt dopamine gây ra các rối loạn vận động như cứng khớp, run tay chân; Khiến người bệnh gặp khó khăn khi đi lại, phối hợp vận động và giữ thăng bằng. Những triệu chứng này có thể ảnh hưởng tới các hoạt động thường ngày, làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh Parkinson.

Piribedil là một chất chủ vận dopamine, có thể làm tăng nồng độ dopamine, nhờ đó giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh Parkinson, cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Người bệnh Parkinson sẽ cần chú ý liều lượng và thời gian dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ. Tuy nhiên, có một vài điều bạn cần lưu ý để có thể kiểm soát bệnh tốt hơn.

 Người bệnh Parkinson cần dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ

Người bệnh Parkinson cần dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ

Piribedil có thể gây một số tác dụng phụ

Một số tác dụng phụ thường gặp của piribedil là buồn nôn, nôn mửa, đầy hơi, lú lẫn, ảo giác, kích động, chóng mặt và buồn ngủ. Những tác dụng phụ này thường được cải thiện dần trong khoảng thời gian ngừng dùng thuốc. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy các tác dụng phụ này vẫn kéo dài hoặc có xu hướng trở nên trầm trọng hơn, hãy thông báo ngay cho bác sỹ.

Để giảm các tác dụng phụ lên đường tiêu hóa, bạn nên dùng thuốc sau bữa ăn, cũng như nên chú ý không nghiền nát, nhai hay bẻ vỡ viên thuốc trước khi uống.

Những ai không nên dùng piribedil để điều trị bệnh Parkinson?

- Người bị dị ứng với piribedil.

- Người bị shock tim (một tình trạng nghiêm trọng khi tim đột ngột ngừng bơm máu).

- Người bị nhồi máu cơ tim (đau tim).

- Người bệnh đái tháo đường hoặc không dung nạp đường.

Một vài lời khuyên khi dùng piribedil để điều trị bệnh Parkinson

 

- Piribedil khi kết hợp với rượu bia có thể dẫn tới tình trạng buồn ngủ quá mức. Do đó, bạn nên lưu ý hạn chế các loại đồ uống có cồn khi dùng piribedil để điều trị bệnh Parkinson.

- Dù hiếm gặp nhưng dùng piribedil cũng có thể gây buồn ngủ đột ngột. Do đó, bạn nên tránh tự lái xe hoặc vận hành các loại máy móc khác khi dùng thuốc.

- Piribedil có thể gây hạ huyết áp thế đứng. Do đó, bạn nên chú ý không đứng dậy quá nhanh khi đang ở tư thế ngồi hoặc nằm.

- Không tự ý ngừng dùng thuốc vì có thể gây triệu chứng khó chịu. Bạn cần thảo luận trước với bác sỹ để được hướng dẫn cách giảm/ngừng dùng thuốc an toàn.

Nên duy trì chế độ ăn và lối sống thế nào khi điều trị bệnh Parkinson?

- Người bệnh Parkinson sẽ cần chế độ ăn uống cân bằng, bao gồm các loại ngũ cốc nguyên hạt, rau củ, trái cây tươi, thực phẩm giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất. Người bệnh cũng nên ăn các sản phẩm từ sữa, thực phẩm giàu protein (như thịt và các loại đậu), các thực phẩm giàu chất béo lành mạnh (như các loại hạt, dầu olive, cá béo, trứng).

- Táo bón là một triệu chứng phổ biến với người bệnh Parkinson. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên chú ý uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ.

- Người bệnh cần chú ý bổ sung các thực phẩm giàu calci trong chế độ ăn thường ngày.

- Uống đủ nước trong cả ngày.

Vi Bùi (Theo Apollopharmacy)

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Đừng để run chân tay trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

vuong-lao-kien

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh