Càng bận rộn càng cần luyện tập

Đàn ông bận rộn không nên quên thể thao cũng như không nên quên chăm lo sức khỏe của mình, vì cả sự nghiệp và gia đình đều cần đến sức khỏe của bạn.Và đàn ông bận rộn cũng cần thấy như một câu ngạn ngữ Nga là công việc không phải là con sói, không có chân chạy vào rừng được, mình không làm thì công việc vẫn còn đấy, mình nên tập luyện một chút để có sức khỏe, để làm việc tốt hơn.



Đàn ông bận rộn nên biết là nếu lười vận động nên dẫn đến dư thừa chất béo và nhiệt lượng, sẽ làm cho nồng độ Cholesterol trong máu tăng cao, tạo ra các căn bệnh cao huyết áp, máu bị vón cục, tuần hoàn máu kém..., sẽ dễ dẫn đến béo phì và nhiều biến chứng sức khỏe khác như bệnh đái tháo đường, đột quỵ, bệnh tim…

Đàn ông thường tập thể thao buổi sáng. Buổi sáng đàn ông có thể đi bộ, có thể đi bơi, có thể đạp xe, có thể đi đánh cầu lông, tennis… Đàn ông bận rộn thường lấy cớ rằng hôm qua thức khuya quá nên buổi sáng không dậy được, rằng đang có việc gấp phải làm dở nên không đi tập được, rằng phải đưa vợ đưa con đưa bạn gái đi học đi làm đi tập…

Vậy thì đàn ông bận rộn cố gắng dành ra 1 tuần 3 ngày không thức khuya quá để hôm sau dậy sớm tập thể dục, thể thao. Y học đã chỉ ra rằng đàn ông nên tập thể dục, vận động đến khi đổ mồ hôi 1 tuần 3 lần, mỗi lần ít nhất 30 phút. Đổ mồ hôi là một cách để loại bỏ độc chất, làm giảm huyết áp và nguy cơ đột quỵ. Thể dục thể thao ngoài tác dụng giữ cơ thể khỏe, còn là cách để đàn ông bận rộn có giấc ngủ ngon hơn.

Nếu có điều kiện hay có năng khiếu, đàn ông có thể nâng cấp từ thể dục lên thể thao, từ tập các động tác vươn thở tay chân lườn bụng sang chơi những môn có tính đối kháng cao.

Nếu đàn ông buổi sáng thường có việc phải làm dở thì cũng cố gắng dành 15 phút để khởi động buổi sáng trước khi làm việc. Máy móc cũng còn phải khởi động huống chi con người. Và chắc chắn đàn ông sẽ thấy nếu vận động chân tay một chút trước khi ngồi làm việc, sẽ thấy người sảng khoái, làm việc sẽ hiệu quả hơn.

Nếu đàn ông bận làm nhiệm vụ đưa đón thì có thể thỏa thuận với đối tác để 1 tuần 3 ngày "tha" cho mình để mình tập luyện, vì tập luyện như vậy cũng là một cách bảo dưỡng máy móc để máy móc phục vụ tốt hơn, bền hơn. Với luận cứ thuyết phục như vậy chắc không ai nỡ từ chối dành thời gian cho đàn ông tập thể dục, chơi thể thao buổi sáng.


Cũng có đàn ông bận rộn đổ tại cho "thằng" Hoàn Cảnh, đổ tại xung quanh nhà không có chỗ nào để tập. Cái chính là đàn ông có muốn tập hay không, chứ nhiều khi chỉ cần mở cửa ra cho nắng sớm vào phòng rồi tập độ nửa tiếng ngay trên giường, trong phòng cũng tốt.

Nhiều đàn ông bận rộn có đồng hồ sinh học tuổi Cú, nghĩa là thức rất khuya, dậy rất muộn. Cũng không sao, bất kỳ lúc nào, khi ngủ dậy, đàn ông đều có thể khởi động, có thể tập luyện, chỉ cần có mong muốn là được. Giờ gần trưa đàn ông ngại ra đường tập thì có thể tập trong nhà với các bài tập Yoga.

Khoa học cũng chưa biết xếp Yoga là môn thể dục hay thể thao nhưng nếu dành một chút thời gian - mỗi ngày độ 1 giờ cho môn này, đàn ông bận rộn sẽ thấy rất hữu ích. Bởi giữa núi công việc, giữa những quay cuồng bận rộn, Yoga là một khoảng lặng, là sự nghỉ ngơi tích cực để đàn ông sau đó thấy mình khỏe khoắn hơn, máu dồn lên não nhiều hơn để lại tiếp tục chiến đấu.

Nếu bận lu xu bu từ sáng đến tối, không có thời gian để thể dục thể thao thì buổi tối trước khi đi ngủ, đàn ông có thể thư giãn, đi bộ rồi làm một ít động tác chống đẩy.

Đàn ông bận rộn thường có tiền, vậy thì có thể tư vấn, có thể thuê huấn luyện viên để lên lịch tập luyện một cách tiết kiệm thời gian mà vẫn hiệu quả.

Tóm lại, dù bận rộn đến đâu, trong hoàn cảnh nào, đàn ông cũng nên tập thể dục, thể thao một chút - bởi cái gì ít vận động dễ dẫn đến thoái hóa.

Và khi tập luyện thể dục thể thao, tập Gym, chơi tennis, chơi Gofl như là một cách nghỉ ngơi tích cực, đàn ông có thể mở mang các mối quan hệ làm ăn để lại bận rộn hay thảnh thơi hơn.


Đồng thời, khi chúi mũi vào công việc, đàn ông bận rộn rất cần sự quan tâm chăm sóc từ phía gia đình, từ vợ con thể hiện qua việc nhắc nhở, tạo điều kiện cho đàn ông tập thể dục, chơi thể thao.

Cũng có đàn ông cho rằng mình bận rộn luôn chân luôn tay, từ sáng đến tối, đó cũng là một hình thức thể dục thể thao rồi. Trường hợp này y học bó tay, chỉ còn biết khuyên đàn ông bên cạnh việc tập luyện như vậy còn cần phải chú ý đến chế độ ăn uống. Chế độ ăn uống của đàn ông bận rộn - bao gồm chế độ ăn và chế độ uống lại là một bài hát riêng.
Dongoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp