Tổng hợp COVID-19 ngày 4/4: Tây Ninh ghi nhận 2 ca mới

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày 4/4

Tình hình COVID-19 trong ngày

Bản tin chiều 4/4 của Bộ Y tế cho biết có 2 ca mắc COVID-19 ghi nhận tại Tây Ninh. Đây là ca bệnh nhập cảnh được cách ly ngay. BN2630 (24 tuổi) và BN2631 (1 tuổi) là công dân Việt Nam, từ nước ngoài nhập cảnh Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài ngày 2/4 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Tây Ninh. Kết quả xét nghiệm ngày 4/4 các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế Bến Cầu.

Như vậy, ngày 4/4 nước ta không ghi nhận ca nhiễm mới trong nước. Tính đến 18h ngày 4/4, Việt Nam có tổng cộng 1603 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 910.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 36.123 người, trong đó 510 người cách ly tập trung tại bệnh viện, gần 16.000 người cách ly tại nhà và nơi lưu trú. Theo báo cáo của Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, nước ta đã chữa khỏi 2.383 bệnh nhân COVID-19.

Trong tháng 4, nhằm đáp ứng công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở biên giới Tây Nam, lực lượng biên phòng tỉnh Tây Ninh được tiêm phòng vaccine COVID-19 đầu tiên, trong đó ưu tiên cho lực lượng biên phòng tham gia kiểm soát tại các cửa khẩu, các điểm chốt chặn với số lượng gần 1.000 liều.

Xử phạt “thầy bói” gọi hồn chữa bệnh ung thư, COVID-19

Ngày 4/4, Công an TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 12,5 triệu đồng đối với bà N.T.V (SN 1978, trú tại phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên) về 2 hành vi "Vi phạm nếp sống văn hóa", "Vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội".

Bà V. và con gái bị phát hiện có các hoạt động mang tính chất mê tín dị đoan tại nhà riêng. Khoảng cuối tháng 3, họ thực hiện các nghi lễ "gọi hồn", "trừ tà ma", "giải nghiệp chướng" để điều trị các vấn đề như mất ngủ, stress, nhức đầu, mơ ngủ gặp ác mộng, hiếm muộn, gia đình lục đục, thậm chí là ung thư và cả COVID-19…

Để nhiều người biết mình có khả năng gọi hồn, trừ vong và chữa trị tất cả các loại bệnh, V. đã in card và nhờ con gái đăng tải các thông tin trên lên các mạng xã hội như Zalo, Facebook, YouTube. Ngày 22/3, Công an thu giữ 241 tờ card có nội dung quảng cáo V. có khả năng trừ tà ma, gọi hồn, chữa bệnh nan y, COVID-19.

Qua nhiều lần Công an TP. Vĩnh Yên giải thích, tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan việc hành nghề mê tín dị đoan và đấu tranh với V. đã thừa nhận hành vi vi phạm. Từ đó đến nay, bà V. đã dừng các hoạt động gọi hồn, xem bói. 

Nếu phát hiện các dấu hiệu sốt, ho, khó thở, người dân cần liên hệ với cơ quan y tế địa phương hoặc của Bộ Y tế (19009095) để được tư vấn khám và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tin và sử dụng những bài thuốc gia truyền hoặc cách chữa bệnh lạ được quảng cáo có thể điều trị COVID-19.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn