Dịch COVID-19: Thêm 3 ca mắc mới, hơn 52.300 người được tiêm vaccine

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 - Ảnh: Hải Nguyễn

Y tế tuần qua: Bộ Y tế thúc đẩy hợp tác quốc tế hướng tới giải quyết dịch COVID-19

Việt Nam cần huy động sự phối hợp đa ngành trong việc chống dịch vùng biên giới

Hà Nội lên phương án phát triển du lịch sau dịch

Người bệnh thận mạn giai đoạn cuối cần lưu ý gì trong mùa dịch COVID-19?

Thông tin về ca mắc COVID-19 mới tại Bắc Giang

- Ca bệnh 2627 (BN2627): Bệnh nhân nam, 43 tuổi, là công dân Việt Nam, có địa chỉ tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

- Ca bệnh 2628 (BN2628): Bệnh nhân nam, 45 tuổi, là công dân Việt Nam, có địa chỉ tại phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

- Ca bệnh 2629 (BN2629): Bệnh nhân nam, 38 tuổi, là công dân Việt Nam, có địa chỉ tại xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.

Ngày 31/3, các bệnh nhân trên từ Angola nhập cảnh Sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN88 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Bắc Giang. Kết quả xét nghiệm ngày 3/4, các bệnh nhân trên dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Như vậy, tổng số ca nhiễm trên cả nước từ đầu dịch đến nay là 2.629, số khỏi 2.383. Các bệnh nhân đang điều trị đa số sức khỏe ổn định, trong đó 38 người xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 lầ một, 15 âm tính lần hai và 28 người âm tính lần ba.

Liên quan đến vấn đề tiêm chủng, trong ngày 3/4 có thêm 244 người được tiêm vaccine phòng COVID-19 tại 4 tỉnh, thành. Cụ thể, Hải Phòng 95, Điện Biên 88, Bình Dương 1, Gia Lai 60. Như vậy, tổng số người được tiêm lên 52.335.

47 cầu thủ Việt Nam được tiêm vaccine phòng COVID-19

Vào tháng 6 năm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang UAE để tham dự vòng loại World Cup 2022. Chính vì vậy, thầy Park Hang-seo và các học trò nằm trong nhóm đối tượng được tiêm vaccine COVID-19.

Có 47 tuyển thủ Việt Nam được tiêm vaccine đợt này, trong 3 ngày là 8/4, 9/4 và 13/4.

Cụ thể:

- Ngày 8/4: Có 23 cầu thủ được tiêm là Hồ Tấn Tài, Dương Thanh Hào, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Trần Văn Kiên, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Quyết, Bùi Hoàng Việt Anh, Phạm Đức Huy, Lê Văn Xuân, Ngân Văn Đại, Bùi Tấn Trường, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Trọng Hoàng, Đào Văn Nam, Nguyễn Văn Vĩ, Lý Công Hoàng Anh, Cao Văn Triền.

- Ngày 9/4: Các cầu thủ Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương sẽ được tiêm.

- Ngày 13/4: 17 tuyển thủ còn lại được tiêm là Nguyễn Văn Toản, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tuấn Mạnh, Phan Văn Long, Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Trần Việt Cường, Tô Văn Vũ, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng, Phan Văn Đức, Nguyễn Minh Tùng, Võ Huy Toàn, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Hải Huy, Nguyễn Anh Đức.

Trong khi đó, các lãnh đạo và thành viên Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam sẽ được tiêm vaccine COVID-19 vào ngày 5/4.

Trước đó, các vận động viên đầu tiên của thể thao Việt Nam được tiêm vaccine COVID-19 vào ngày 30/3. Được biết, ở giai đoạn 1, có khoảng 180 vận động viên và huấn luyện viên thành tích cao được tiêm vaccine, đây đều là những thành viên của các môn tham dự vòng loại Olympic.

Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội