Cập nhật phác đồ điều trị rối loạn lipid máu cho người cao tuổi

Tập luyện là một trong 3 giải pháp trong phác đồ điều trị rối loạn mỡ máu hiệu quả nhất hiện nay (Ảnh minh họa)

Rối loạn lipid máu có di truyền không?

Có những cách nào để điều trị mỡ máu cao phòng ngừa bệnh tim mạch?

Rối loạn lipid máu nên ăn uống như thế nào?

Người bị rối loạn mỡ máu có nên ăn trứng?

Phác đồ điều trị rối loạn lipid máu hiệu quả
Theo các chuyên gia, để kiểm soát rối loạn lipid máu hiệu quả, cần điều chỉnh lối sống, thực hiện chế độ ăn uống kết hợp luyện tập thể dục, cụ thể:
1. Chế độ ăn uống phù hợp
Những thay đổi liên quan đến chế độ ăn uống giúp kiểm soát nồng độ lipid máu bao gồm: Loại bỏ các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, tăng lượng chất xơ và bổ sung các loại cá giàu omega-3,...
2. Xây dựng chế độ luyện tập
Người bị rối loạn lipid tùy vào giai đoạn mà sẽ có chế độ luyện tập khác nhau. Tuy nhiên, nên duy trì các bài tập vừa sức mỗi ngày như: Đi bộ nhanh, chạy bộ, yoga, đạp xe,… để giảm LDL-cholesterol trong máu. 
3. Sử dụng thuốc điều trị 
- Nhóm Fibrat: Nhóm thuốc này giúp làm giảm sinh tổng hợp cholesterol, đặc biệt là triglycreid, ưu tiên cho người có chỉ số triglycerid cao.
- Nhóm Ezetimibe: Nhóm thuốc này ngăn ngừa quá trình hấp thu lipid ngay từ ruột, từ đó giảm mỡ máu hiệu quả.
Công thức thảo dược dành cho người rối loạn lipid máu
Từ xa xưa, y học cổ truyền đã sử dụng các loài cây cỏ gần gũi trong đời sống để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng mỡ máu cao. Ngày nay, kế thừa kinh nghiệm dân gian và ứng dụng công nghệ hiện đại, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao lá sen, giúp ức chế hấp thu lipid, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid, điều hòa năng lượng và giảm cholesterol xấu, đồng thời gia tăng cholesterol tốt.
Bên cạnh đó, sản phẩm còn có sự kết hợp của các dược liệu khác như: Chiết xuất tỏi giúp ức chế cả quá trình sản xuất lipid; Cao hoàng bá có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol và lipid toàn phần; Curcumin chiết xuất từ củ nghệ giúp làm giảm lượng cholesterol và lipid toàn phần trong máu một cách rõ rệt; Vitamin B5 và Acid alpha lipoic (ALA) có tác dụng cải thiện nồng độ lipid trong máu và gan, hạ cholesterol toàn phần, đồng thời tái tạo tế bào của các mô và sinh năng lượng cho cơ thể, giúp hạ mỡ máu hiệu quả, không gây mệt mỏi. 
Ngày nay, để kiểm soát rối loạn lipid máu, bên cạnh việc tham khảo phác đồ điều trị trên, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm thảo dược có chiết xuất chính từ cao lá sen mỗi ngày! 
Minh Anh 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe dùng cho người rối loạn lipid máu
Rối loạn lipid máu là tình trạng ngày càng phổ biến. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ não và có thể dẫn tới tử vong.
Để điều hòa lipid và ổn định cholesterol trong máu, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. sản phẩm có thành phần gồm: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, curcuma phospholipid. Đây là công thức hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ dự phòng rối loạn lipid máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.
Đối tượng sử dụng: Dùng cho những người có rối loạn lipid máu: Tăng cholesterol toàn phần, tăng LDL-C, tăng VLDL-C, tăng triglycerid, giảm HDL-C; Người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì, những người thường xuyên uống nhiều bia, rượu,…
Tổng đài (MIỄN CƯỚC) cuộc gọi: 18006304 / Hotline (Zalo/Viber): 0917 214 851 / 0975 284 017.
Website: https://lipidcleanz.com
Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già