Câu đằng: Thảo dược giúp hỗ trợ tăng hiệu quả điều trị bệnh Parkinson

Câu đằng - thảo dược tốt cho người bệnh Parkinson

Run tay, chân ở người trẻ có phải bệnh Parkinson không?

Bị run tay, run đầu do teo bán cầu tiểu não điều trị thế nào?

Bị run tay chân: Dùng thuốc Tây cùng TPBVSK Vương Lão Kiện được không?

Dùng thuốc Trivastal, Madopar điều trị Parkinson bị chóng mặt phải xử lý như thế nào?

Câu đằng (tên khoa học: Uncaria rhynchophylla) là một loại thảo dược đã được chứng minh có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh Parkinson. Nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Dược phẩm, Đại học Y khoa Đài Bắc về “tác dụng ức chế monoamine oxidase B (MAO-B) từ dịch chiết câu đằng” cho kết quả: Trong dịch chiết câu đằng có chứa catechin và epicatechin với nồng độ IC50 là 25,7gr/ml (88,6M) và 17,1gr/ml (58,9M), có tác dụng ức chế monoamin oxydase B (MAO-B).

 

IC50 (nồng độ ức chế tối đa một nửa) là thước đo khả năng ức chế một chức năng sinh học hoặc hóa sinh đặc biệt của một chất ức chế cụ thể.

MAO-B là enzyme thủy phân dopamine trong não bộ - chất dẫn truyền thần kinh bị thiếu hụt ở người bệnh Parkinson. Do đó, dùng dịch chiết câu đằng có thể gián tiếp làm tăng nồng độ dopamine trong não, giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng run tay chân, co cứng cơ ở người bệnh Parkinson.

Nghiên cứu tại Đại học Baptist Hồng Kông do PGS.TS. Li Min đứng đầu cho thấy thảo dược câu đằng có chứa Isorhynchophylline (IsoRhy). Đây là một hoạt chất có khả năng thúc đẩy quá trình đào thải protein alpha-synuclein - tác nhân dẫn tới các tổn thương thần kinh ở người bệnh Parkinson. Nhờ đó, câu đằng được các chuyên gia đánh giá có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh Parkinson. 

 

Điều này một lần nữa được chứng minh trong nghiên cứu hiệu quả của bài thuốc có chứa câu đằng, đẳng sâm, phục linh, bạch truật và cam thảo trong hỗ trợ điều trị bệnh Parkinson. Cụ thể, từ năm 2007 - 2009, các nhà nghiên cứu đã quan sát hiệu quả hỗ trợ điều trị của bài thuốc này trên 47 người bệnh Parkinson từ 50 - 74 tuổi. Những người này trung bình đã mắc bệnh từ 18 tháng - 11 năm, đều đã được điều trị với cùng loại thuốc Tây y.

Nghiên cứu cho thấy, những bệnh nhân dùng thêm bài thuốc thảo dược đã cải thiện được các kỹ năng giao tiếp; Giảm các triệu chứng không vận động như trầm cảm, lo lắng, khó ngủ, táo bón, chán ăn và không gặp phải tác dụng phụ khó chịu nào trong khoảng thời gian thực hiện nghiên cứu.

Do đó, nhiều chuyên gia tin rằng sử dụng sản phẩm có chứa thành phần chính từ câu đằng có thể hỗ trợ tăng hiệu quả điều trị bệnh Parkinson, làm giảm triệu chứng và làm chậm quá trình tiến triển của bệnh.

Vi Bùi (Theo Asianscientist)

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay là rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất