Người bị run tay vô căn nên ăn gì, kiêng gì?

Thực phẩm và cách bạn chế biến thức ăn có thể ảnh hưởng tới tình trạng run vô căn

Bị run tay, run đầu do teo bán cầu tiểu não điều trị thế nào?

Bị run tay chân: Dùng thuốc Tây cùng TPBVSK Vương Lão Kiện được không?

Dùng thuốc Trivastal, Madopar điều trị Parkinson bị chóng mặt phải xử lý như thế nào?

Bị run tay chân sau tai biến có dùng được TPBVSK Vương Lão Kiện không?

Trên thực tế, việc lựa chọn thực phẩm, lựa chọn cách chế biến thức ăn có thể ảnh hưởng nhiều tới chứng run vô căn của bạn. Ví dụ như ăn nhiều các loại thịt được chế biến ở nhiệt độ cao có thể khiến tình trạng run tay vô căn trở nên trầm trọng hơn. Bởi việc chế biến thịt ở nhiệt độ cao có thể tạo ra harmane (một acid amin dị vòng không tốt cho sức khỏe).

Nhiều loại thực phẩm khác cũng có thể gây hại cho não, khiến chứng run vô căn trở nên trầm trọng hơn. 

Thực phẩm người bệnh run tay vô căn nên kiêng

- Thực phẩm chứa nhiều caffeine: Caffeine có thể kích thích cơn run tay, kích thích hệ thần kinh và khiến tình trạng run vô căn trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, bạn nên hạn chế các thực phẩm, thức uống chứa nhiều caffeine như cà phê, trà đặc, nước tăng lực…

Người bị run tay vô căn nên hạn chế các thức uống nhiều caffeine

Người bị run tay vô căn nên hạn chế các thức uống nhiều caffeine

- Thực phẩm có chứa gluten: Tình trạng run vô căn có liên quan trực tiếp tới các vấn đề về chức năng tiểu não. Một số nghiên cứu cho thấy việc bổ sung gluten có thể liên quan tới tình trạng tổn thương tiểu não. Do đó, tốt hơn hết bạn nên hạn chế các thực phẩm nhiều gluten như bia, lúa mì, bánh kẹo ngọt).

- Rượu bia: Nhiều người bệnh run vô căn thấy uống rượu có thể làm giảm tạm thời chứng run trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời vì uống nhiều rượu bia lại có thể khiến tình trạng run tay tăng nặng hơn về lâu dài.

- Các sản phẩm từ sữa: Dùng quá nhiều các thực phẩm này có thể gây ra các vấn đề tự miễn liên quan tới tiểu não. Do đó, hạn chế các sản phẩm từ sữa có thể giúp cải thiện tình trạng run tay của bạn.

- Thực phẩm nhiều đường, carbohydrate tinh chế: Đường và carbohydrate tinh chế có thể góp phần gây thừa cân, béo phì, đồng thời có thể dẫn tới nhiều tổn thương trực tiếp lên tiểu não. Do đó, hạn chế các thực phẩm này có thể giúp giảm thiểu các cơn run vô căn - thường bắt nguồn từ tiểu não.

Người bị run tay vô căn nên ăn gì?

 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chế độ ăn Địa Trung Hải có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm viêm, chống lão hóa do stress oxy hóa. Do đó, chế độ ăn Địa Trung Hải cũng có thể giúp chống lại sự thoái hóa thần kinh - một trong những yếu tố chính liên quan tới tình trạng run vô căn.

Như vậy, người bị run tay vô căn nên ăn theo chế độ ăn Địa Trung Hải, bao gồm các thực phẩm sau:

- Rau củ, trái cây tươi, đặc biệt là những loại thực phẩm giàu vitamin (B1, B6, B12, và các chất chống oxy hóa) như: Cà chua, cà tím, các loại ớt chuông, đậu gà...

- Các loại hạt và quả hạch.

- Ngũ cốc nguyên hạt.

- Các loại cá béo, thực phẩm giàu acid béo không bão hòa đơn (như quả bơ, dầu olive, dầu hạt cải, dầu hướng dương, dầu vừng)…

Thêm vào đó, người bệnh run tay vô căn nên bổ sung sản phẩm chứa các thảo dược hỗ trợ giảm run như thiên ma, câu đằng. 2 thảo dược này có tác dụng an thần, trấn kinh, ổn định dẫn truyền thần kinh, giảm chứng run hiệu quả. Đồng thời, các hoạt chất sinh học trong thiên ma, câu đằng còn có tác dụng nuôi dưỡng và bảo vệ tế bào thần kinh, giúp duy trì hiệu quả giảm run lâu dài, ngứa tái phát chứng run. 

Vi Bùi (Theo Steadiwear/Serlingmedicalgroup)

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay là rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị