Chăm da, trị mụn với mặt nạ dưỡng da từ khoai lang

Chất chống oxy hóa có trong khoai lang sẽ giúp tăng độ đàn hồi cho da rất hiệu quả

“Đếm ngược” ở Hà Nội và “Chiếu sáng 3D” ở TP.HCM để chào mừng năm mới 2017

Choáng ngợp với khung cảnh rực rỡ đón năm mới của thành phố Moscow

Năm mới ăn gì để giàu có?

Nhộn nhịp xin chữ cầu may

Khoai lang không chỉ cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi, chất khoáng, chất xơ,… làm trắng da, căng da mà còn làm mịn phẳng các nếp nhăn trên mặt một cách hữu hiệu. Dưới đây là cách làm mặt nạ cho da bằng khoai lang.

Làm trắng da mặt bằng mặt nạ từ khoai lang

Khoai lang giàu vitamin A, vitamin C nhẹ nhàng làm trắng da và loại bỏ độc tố trong da, giúp làn da của bạn tươi sáng và mịn màng hơn.

Thực hiện: Lấy 1 chén nước ép khoai lang tươi, thoa đều nước ép khoai lang lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng, sau đó để 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm. Làm 1 - 2 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình sáng đẹp, mịn màng rõ rệt.

Dưỡng ẩm da

Khoai lang có nhiều vitamin giúp cung cấp độ ẩm cho da 

Khoai lang có nhiều vitamin nên có tác dụng rất tốt cho việc dưỡng ẩm cho da. Trong đó mật ong chứa vitamin B2, B6 rất tốt cho da, có tác dụng kháng viêm, chống lão hóa. Chanh chứa vitamin C giúp làm sáng da nhanh chóng. Kết hợp 3 loại này với nhau giúp cung cấp độ ẩm làm mềm mại hơn.

Thực hiện: Lấy ½ củ khoai lang luộc chín và nghiền nát, trộn cùng 1 thìa mật ong + ½  thìa nước cốt chanh. Sau đó, đắp lên mặt 15 - 20p rồi rửa sạch lại.

Mặt nạ ngăn ngừa lão hóa

Thành phần chính của khoai lang là tinh bột, chất xơ và các loại vitamin A, vitamin C, vitamin B6 giúp ngăn ngừa lão hóa cho da rất tốt. Mật ong có rất nhiều tác dụng đối với việc làm đẹp da như trị mụn, làm trắng hay dưỡng da mịn màng.

Thực hiện: Lấy 1/2 củ khoai lang luộc chín, nghiền nhuyễn. Thêm 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa. Pha trộn tất cả các thành phần với nhau cho đến khi hỗn hợp thật mịn. Thoa mặt nạ này lên phần mặt và cổ đã được rửa sạch. Để 20 - 25 phút và rửa lại với nước ấm. Mặt nạ này sẽ giúp cho làn da của bạn được mềm mại hơn, ngăn ngừa việc lão hóa da sớm.

Trị mụn

Khoai lang rất mát cho da và cơ thể nên bạn có thể ăn khoai lang hàng ngày để nhuận tràng, thanh lọc cơ thể từ bên trong. Khi cơ thể được làm mát từ bên trong thì mụn sẽ được loại bỏ dần và không có cơ hội tái phát. Hoặc bạn có thể đắp mặt nạ bằng khoai lang để trị mụn.

Giảm mụn nhọt bằng khoai lang

Thực hiện: Luộc khoai lang chín rồi đánh nhuyễn và trộn đều thêm 1 thìa sữa chua, sau đó đắp lên vùng da có mụn. Sau khi đắp được khoảng 15 phút, bạn rửa sạch lại da. Áp dụng cách làm trên đều đặn hàng ngày sẽ cho bạn làn da đẹp mịn màng, se khít lỗ chân lông và giảm mụn nhọt. Khoai lang rất lành cho da nên bạn không phải lo có biến chứng cho da.

Tẩy da chết

Khoai lang còn có tác dụng tẩy da chết rất hiệu quả. Bột yến mạch chứa vitamin B5, B9 giúp tẩy da chết nhẹ nhàng cho làn da láng mịn hơn.

Thực hiện: Lấy ½ chén nước luộc khoai lang, 1 thìa yến mạch và 1 thìa sữa chua rồi trộn chúng lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp keo dính. Sử dụng hỗn hợp để thoa lên da của bạn theo chuyển động tròn thật chậm và rửa sạch lại với nước ấm, sau đó thoa kem dưỡng ẩm

Loại bỏ quầng thâm mắt

Chất anthocyanin trong khoai lang giúp làm giảm sắc tố và có đặc tính kháng viêm sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ quầng thâm, nếp nhăn và bọng mắt.

Khoai lang giúp loại bỏ quầng thâm mắt 

Thực hiện: Chỉ bằng cách đơn giản, bạn thái 2 lát khoai và đặt chúng lên mắt của bạn để 10 - 15 phút mỗi ngày sẽ làm giảm thâm quầng mắt.

Khánh Hương H+ (Theo brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp