Biến chứng đái tháo đường gây tê bì, châm chích điều trị thế nào?

Biến chứng đái tháo đường gây tê bì, châm chích bạn cần điều trị theo chỉ định của bác sỹ, kết hợp ổn định đường huyết và sử dụng thêm giải pháp trị biến chứng

Tập thể dục giúp người bệnh đái tháo đường đỡ bị suy giảm trí nhớ

Ngưng thở khi ngủ làm tăng nguy cơ tiền sản giật, đái tháo đường thai kỳ

Người mắc đái tháo đường nên ăn hoa quả như thế nào?

Đường huyết khi đói 6.5mmol/l, HbA1c 6.3% có mắc đái tháo đường chưa?

Trả lời:
Chào bạn,
Hiện tại, mẹ bạn đang gặp phải các biến chứng thần kinh do đái tháo đường gây ra. Đường huyết tăng cao kéo dài là nguyên nhân gây tổn hại mạch máu và tế bào ở hầu hết các cơ quan trên cơ thể, dẫn tới biến chứng tiểu đường với biểu hiện như tê bì, châm chích về sau là mất cảm giác ở bàn chân, da khô. Nếu không điều trị kịp thời, mẹ bạn còn có nguy cơ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm khác như đục thủy tinh thể, suy tim, suy thận… Việc ổn định đường huyết là quan trọng tuy nhiên chưa đủ để khắc phục các biến chứng này. Hiện tại, mẹ bạn nên sớm đi khám tại chuyên khoa nội thần kinh và khoa tiêu hóa để kiểm tra tình trạng bệnh đái tháo đường và các biến chứng của bệnh. 
Trước mắt, mẹ bạn cần chú ý áp dụng một chế độ ăn uống khoa học, tập thể dục thường xuyên,  đồng thời chăm sóc tốt cho bàn chân của mình vì nguy cơ loét và hoại tử phải đoạn chi rất cao. 
Bên cạnh các thuốc điều trị, mẹ bạn có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm chuyên biệt hỗ trợ điều trị biến chứng đái tháo đường. Các sản phẩm này có chứa chất chống oxy hóa ưu việt giúp bảo vệ mạch máu và tế bào, nhằm cải thiện mà bạn đang gặp phải và phòng ngừa các biến chứng khác do đái tháo đường gây ra. 
Chúc mẹ bạn luôn khỏe mạnh!
DS. Lê Giang

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng Hộ Tạng Đường hỗ trợ cho người đái tháo đường, ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng