Mụn trứng cá có lây lan không?

Mụn trứng cá có thể "hoành hành" trên mặt và các bộ phận trên cơ thể

Có nên sử dụng miếng dán lột mụn để trị trứng cá?

6 thực phẩm gây mụn trứng cá mà bạn nên tránh xa

Bị mụn trứng cá có phải là do nóng gan?

6 loại thuốc có thể là nguyên nhân gây mụn trứng cá

Cải thiện làn da đầy mụn trứng cá với sản phẩm thảo dược

Mụn trứng cá: Mất thẩm mỹ nhưng không lây 

Nhiều người nghĩ rằng, các vấn đề về da thường dễ truyền nhiễm, song mụn trứng cá lại là ngoại lệ. Mụn trứng cá bình thường không thể “truyền” từ người này sang người khác như các bệnh do virus gây ra (cảm lạnh hoặc cảm cúm). Do đó, bạn có thể chạm vào, ôm và hôn người bị mụn mà không cần lo ngại rằng sẽ bị lây.

Mụn trứng cá không "truyền" được từ người này sang người khác

Bạn cũng hoàn toàn có thể dùng chung xà phòng, khăn tắm với người bị mụn trứng cá vì da của bạn sẽ không bị bắt mụn. Bởi lẽ, 3 tác nhân chính góp phần làm gia tăng mụn trứng cá là: Các tế bào da chết tắc nghẽn trong lỗ chân lông, lượng dầu dư thừa và sự phát triển của các vi khuẩn P.acnes.

Bí quyết tiêu diệt P.acnes, trị sạch mụn trứng cá

Trên thực tế, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, khi ống bã nhờn và các tế bào da chết tăng sinh quá nhiều và ngăn chặn lỗ chân lông, nó tạo thành môi trường thuận lợi cho P.acnes phát triển mạnh. Các loại vi khuẩn này khiến kích ứng niêm mạc lỗ chân lông, gây ra mụn trứng cá. Do đó, muốn trị mụn trứng cá hiệu quả, việc tiêu diệt P.acnes là vô cùng cần thiết.

Trải qua nhiều công trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra những loại kháng sinh tự nhiên có trong dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) có khả năng làm sạch da, chống lại vi khuẩn P.acnes. Dịch chiết neem khi kết hợp cùng các dược liệu khác như lô hội, ba chạc, sài đất... đã tạo ra một công thức toàn diện giúp làm mềm da, kiểm soát chất nhờn, làm mờ vết thâm do mụn, đồng thời ngăn chặn sự tái phát mụn trứng cá, làm da mềm mại, mịn màng hơn.

Có thể thấy, mụn trứng cá là vấn đề "đáng ghét" của da, tuy nhiên nó không quá nguy hiểm và không lây lan như nhiều người nghĩ. Bạn chỉ cần có chế độ chăm sóc da hợp lý và sử dụng sản phẩm trị mụn trứng cá chứa dịch chiết neem thường xuyên là đã có thể dễ dàng khắc phục những nốt mụn xấu xí trên mặt, lấy lại sự tự tin cho bản thân!

Hoài Thương H+

Kem thảo dược Azacné – Sạch trứng cá, sáng mịn làn da
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên,… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu