Chấn thương sọ não làm tăng nguy cơ đột quỵ?

Chấn thương sọ não có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ gấp 10 lần

Cải thiện di chứng đột quỵ não nhờ enzyme nattokinase

Nguy cơ đột quỵ ở người cao huyết áp trong mùa nắng nóng

Tại sao người bị xơ vữa động mạch có nguy cơ đột quỵ, tai biến mạch máu não?

Biến chứng xơ vữa động mạch trên não và tim

Nguy cơ đột quỵ ở người bị chấn thương sọ não

Chấn thương sọ não thường xảy ra sau một cú đánh hoặc lắc mạnh đầu, gây ra những thay đổi về mặt chức năng bình thường của não. Nó cũng có thể là hậu quả của một chấn thương do té ngã, tai nạn xe cộ hay bạo lực.

Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Y khoa Đài Bắc (Đài Loan) đã tiến hành phân tích dữ liệu sức khỏe của 23.199 bệnh nhân chấn thương sọ não từ năm 2001-2003 và so sánh với 69.597 người không bị chấn thương sọ não. Mỗi người sau đó được theo dõi trong 5 năm để xác định xem họ có bị đột quỵ não hay không.

Kết quả cho thấy, nguy cơ đột quỵ não tăng cao gấp 10 lần trong 3 tháng đầu ở nhóm bệnh nhân bị chấn thương và giảm xuống sau 1 năm, nhưng vẫn cao gấp 4,6 lần so với những người không bị chấn thương sọ não. Sau 5 năm, những người bị chấn thương sọ não vẫn có nguy cơ tai biến cao gấp 2,3 lần so với người không bị chấn thương.

Các nhà khoa học cũng đưa ra giả thiết, có thể chấn thương não làm tổn thương các mạch máu trong não, ảnh hưởng đến khả năng cung cấp máu cho não và cuối cùng dẫn đến đột quỵ não.

Nghiên cứu trên được công bố trên Tạp chí Stroke của Hiệp hội Tim mạch Mỹ.

Phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não hiệu quả nhờ enzyme nattokinase từ thiên nhiên

Như vậy, nguy cơ những người bị chấn thương sọ não gặp phải tình trạng đột quỵ là khá cao. Bên cạnh việc sử dụng một số loại thuốc giúp chống đông máu, làm loãng máu để ngăn chặn nguy cơ đột quỵ não xảy ra thì việc sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa nattokinase cũng là giải pháp được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Nattokinase là một enzyme được chiết xuất từ món ăn truyền thống của người Nhật Bản có tên gọi là natto, được làm bằng cách lên men đậu tương. Sự xuất hiện của enzyme nattokinase được coi là bước đột phá trong y học giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa đột quỵ não. Nattokinase trực tiếp làm tiêu sợi fibrin và kích thích cơ thể tăng cường sản sinh plasmin (enzyme nội sinh trong cơ thể, có tác dụng phân hủy fibrin) nên có thể hỗ trợ ngăn ngừa, làm tan cục máu đông, giải phóng tiểu cầu, giải tỏa những vùng lưu thông máu bị tắc nghẽn. Theo nghiên cứu, tác dụng tiêu sợi huyết của nattokinase cao gấp 4 lần so với plasmin. Bên cạnh đó, nattokinase còn hỗ trợ làm giảm độ kết dính tiểu cầu, giảm độ nhớt máu, tăng cường tuần hoàn, ổn định huyết áp, phòng ngừa và cải thiện di chứng sau đột quỵ não.

Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm chứa enzyme nattokinase, nhưng lại rất ít sản phẩm được kiểm định lâm sàng khiến cho người dùng thiếu niềm tin. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính nattokinase ra đời năm 2006 tự hào là một trong rất ít sản phẩm được nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn: Nghiên cứu ở Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (2008), Bệnh viện Quân y 103 (2008), Bệnh viện Bạch Mai (2009), Bệnh viện Tuệ Tĩnh (2018). Nghiên cứu tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh cho thấy, nhóm sử dụng sản phẩm này cải thiện di chứng của đột quỵ não ở mức tốt và khá cao gấp 3 lần nhóm không sử dụng, đặc biệt là sản phẩm không có tác dụng phụ. Đặc biệt, đây còn là một trong những sản phẩm thiên nhiên hiếm hoi của Việt Nam được trang thông tin y khoa nổi tiếng nhất toàn cầu - PUBMED công nhận về tác dụng cải thiện di chứng của đột quỵ não.

Đột quỵ não là căn bệnh nguy hiểm đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người mắc. Chính vì vậy, người bị chấn thương sọ não cần được cảnh báo và chủ động phòng ngừa bệnh từ sớm. Bên cạnh việc điều trị theo phác đồ của thầy thuốc kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng, tập luyện điều độ, để nâng cao hiệu quả hỗ trợ điều trị và phòng ngừa đột quỵ não, đừng quên sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa nattokinase mỗi ngày.

Lê Tuyết 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes
Thành phần: Mỗi viên nang chứa: Nattokinase 300FU
Công dụng:
- Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông.
- Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch.
- Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.
Đối tượng sử dụng:
- Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.
- Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng.
- Lưu ý: Không sử dụng cho Phụ nữ có thai, phụ nữ rong kinh, người đang xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật.
Cách dùng:
- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 -2 viên.
- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 2 -3 lần, mỗi lần 2 viên.
- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
- Nên uống một đợt liên tục từ 2 - 3 tháng.
Để tri ân quý khách hàng, Nattospes triển khai chương trình ưu đãi như sau:
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Nattospes 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nattospes 30 viên.
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Nattospes 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nattospes 30 viên.
- Mua 2 tặng 1: Khi mua 2 hộp Nattospes 90 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nattospes 30 viên.
Đặc biệt, Nattospes CAM KẾT HOÀN LẠI 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh