Chanh đông lạnh tốt hơn chanh tươi?

Chanh đông lạnh tốt hơn chanh thường

Cuối tuần check in buffet sang chảnh ăn cho đã thèm

Đùi gà nướng chanh – tán đổ một ông anh

Lá chanh: Chống nhiễm khuẩn, tốt cho tiêu hóa

Tự làm bánh mousse chanh leo tặng thầy cô nhân ngày 20/11

Tại sao nên ăn vỏ chanh?

Vỏ chanh chứa lượng chất dinh dưỡng nhiều hơn 5 - 10 lần so với nước chanh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vỏ của một quả chanh có chứa hơn 20 hợp chất chống ung thư như limonene, pectin và flavonol glycosides. Tất cả đều có khả năng làm chậm sự tăng trưởng của tế bào ung thư và thậm chí phá huỷ tế bào ung thư.

Vỏ chanh còn tốt hơn nhiều so với nước cốt chanh

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng các thành phần có trong vỏ chanh có hiệu quả gấp 10.000 lần trong việc làm chậm sự phát triển của một số tế bào ung thư so với adriamycin - một loại thuốc dùng trong trị liệu hóa học.

Đặc biệt, các chất trong vỏ chanh chỉ phá huỷ các tế bào ung thư ác tính mà không ảnh hưởng đến các tế bào khoẻ mạnh khác. Đó là lý do tại sao rất nhiều công ty dược phẩm lớn đang nghiên cứu các loại trái cây họ cam quýt và cố gắng để tổng hợp ra các chất mới trong điều trị ung thư.

Ngoài ra, các loại trái cây họ cam quýt có thể làm giảm nguy cơ gây ung thư đại tràng, vú, tuyến tiền liệt, phổi và tuyến tụy - lên đến 50%.

Không chỉ có thế, các hợp chất tìm thấy trong toàn bộ quả chanh còn có một số tác dụng đáng kể chống lại bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm. Chúng tiêu diệt ký sinh trùng và giun, điều hoà huyết áp, giảm cholesterol và có công dụng như một chất chống trầm cảm để làm dịu các dây thần kinh và chống lại stress.

Chanh đông lạnh tốt hơn

Bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước chanh ấm sẽ đảm bảo bạn có đủ vitamin C, nhưng để có được đầy đủ lợi ích từ quả chanh, bạn phải sử dụng cả vỏ chanh. Và chanh đông lạnh chính là một mẹo đơn giản để làm điều đó.

Bạn mua một ít chanh, rửa sạch và đặt chúng trong tủ lạnh. Khi muốn sử dụng, bạn chỉ cần thái cả quả chanh và pha nước uống hoặc rắc nó lên món salad, súp, sinh tố, mì, kem... của bạn  tùy theo sở thích.

Bảo Chung H+ (Theo Naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng