8 chất dinh dưỡng giúp nam giới tăng cường cơ bắp

Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp đàn ông tăng cường cơ bắp

Cần làm gì trong những thời điểm "vàng" để phục hồi cơ bắp sau tập luyện?

Video: Ăn uống như thế nào để tăng cơ bắp?

Protein từ nấm giúp tăng cường cơ bắp hiệu quả

Các bài tập tăng cơ bắp có lợi cho người cao tuổi như thế nào?

Dưới đây là những chất dinh dưỡng cần thiết để giúp đàn ông tăng cường cơ bắp:

Chất xơ và protein 

Chất xơ và protein rất cần thiết để hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Ăn thực phẩm giàu chất xơ không chỉ giúp bổ sung năng lượng mà còn hỗ trợ ngăn ngừa bệnh như: Ung thư như đại tràng và ung thư tuyến tiền liệt. Đàn ông nên tiêu thụ ít nhất 30 - 38gram chất xơ và protein mỗi ngày. 

Thực phẩm giàu protein và chất xơ: Các loại đậu, hạt hạnh nhân, trứng, sữa, yến mạch, sữa, ức gà…

Bổ sung protein giúp nam giới tăng cường cơ bắp

Acid béo omega-3

Cơ thể không thể tự sản xuất acid béo omega-3, vì vậy các quý ông cần bổ sung acid béo omega-3 từ những thực phẩm tự nhiên. Acid béo omega-3 giúp điều hòa cholesterol, chống đông máu và chống viêm cho cơ thể. Nam giới nên ăn thực phẩm giàu omega-3 hai đến ba lần một tuần. 

Thực phẩm giàu acid omega-3: Hạt lanh, quả óc chó, cá hồi, cá mòi, rau xanh…

Kali

Kali là khoáng chất cần thiết giúp cơ thể nam giới có thể duy trì sự cân bằng của muối trong cơ thể. Nam giới trưởng thành cần bổ sung kali mỗi ngày để giúp cơ thể có đủ năng lượng, cơ bắp phát triển và tránh mất nước.

Thực phẩm giàu kali: Chuối, bơ, khoai tây, hạt họ đậu, quả bí, quả mơ…

Kali giúp bổ sung năng lượng và tăng cơ cho đàn ông

Magne

Magne đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể nam giới. Nếu nồng độ magne thấp có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe, mắc các bệnh như: Đái tháo đường type 2, bệnh tim mạch, đau nửa đầu và đau cơ bắp. Hơn nữa, ăn thực phẩm giàu magne  đầu óc sẽ thư giãn hơn, giảm căng thẳng. Nam giới nên bổ sung  khoảng 429miligam magne mỗi ngày. 

Thực phẩm giàu magne: Đậu đen, cá bơn, ngũ cốc nguyên hạt, sữa chua…

Selen 

Selenium là một khoáng chất vi lượng quan trọng đối với tuyến giáp. Với nam giới, selenium có thể giúp cơ quan sinh sản nam hoạt động tốt hơn. Nam giới nên bổ sung khoảng 55microgam selen mỗi ngày.

Thực phẩm giàu selen: Thịt bò, thịt nạc, thịt gia cầm….

Vitamin B12 

Vitamin B12 (Cobalamin) giúp cơ thể sản xuất các tế bào hồng cầu. Ngoài ra, vitamin này cũng giúp nam giới cải thiện sức khỏe tình dục và tăng cường cơ bắp. Nam giới trưởng thành nên bổ sung khoảng 2,4mcg vitamin B12 mỗi ngày.

Thực phẩm giàu vitamin B12: Trứng, sữa, thịt gia cầm, cá, sữa chua… 

Kẽm 

Kẽm giúp cơ quan sinh dục nam phát triển và hoạt động tốt. Nam giới thiếu kẽm có thể làm giảm số lượng tinh trùng và khiến tinh hoàn kém phát triển. Nam giới trưởng thành cần khoảng 11miligam kẽm mỗi ngày. 

Thực phẩm giàu kẽm: Sữa, động vật có vỏ, các loại hạt, trứng, ngũ cốc nguyên hạt…

Calci

Calci là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống, giúp phát triển xương. Đàn ông trưởng thành cần bổ sung ít nhất 1000mg calci mỗi ngày. Ngoài ra, không giống như phụ nữ, nam giới nên hạn chế sử dụng các chất bổ sung calci. Thay vào đó nên dùng những thực phẩm giàu calci sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

Thực phẩm giàu calci: Sữa, các loại hạt đậu, đậu phụ…

An Thu H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng