Trẻ càng "cơ bắp" càng khoẻ xương

Khối lượng cơ bắp lớn được liên kết chặt chẽ với sự phát triển xương khỏe mạnh ở trẻ em

Ăn gà bỏ da, lãng phí "thuốc" phòng bệnh xương khớp

Cách phòng ngừa và hỗ trợ điều trị loãng xương dễ dàng tại nhà

Loãng xương: Căn bệnh tiềm ẩn tuổi tiền mãn kinh

Bổ sung calci từ thực phẩm: Tăng chiều cao, ngừa loãng xương

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Southampton cho biết, có một mối liên hệ giữa khối lượng cơ bắp và sự phát triển khỏe mạnh của xương được xác định bởi các yếu tố hình dạng, kích thước và mật độ của xương ở đối tượng trẻ em lứa tuổi từ 6 đến 7.

Các nhà khoa học đã đo chi tiết các chỉ số của 200 trẻ em tham gia trong khảo sát về phụ nữ Southampton được lấy ngay sau khi sinh và lấy thêm một lần nữa khi chúng được 6 - 7 tuổi bằng các thiết bị quét để đánh giá mật độ khoáng của xương, hình dáng, kích thước của xương chày (xương ống chân) và thành phần cơ thể.

TS Rebecca Moon – Tác giả nghiên cứu thuộc Đại học Southampton chia sẻ: "Kích thước và sức mạnh của xương rất quan trọng bởi vì đó là những yếu tố giúp phòng ngừa bệnh loãng xương sau này và giảm tỷ lệ bị gãy xương”.

Đặc biệt, TS Rebecca Moon cho biết, việc tăng 10% khối lượng xương sẽ trì hoãn bệnh loãng xương khởi phát tương đương với 13 năm. Do đó, những phát hiện này đã chỉ ra tầm quan trọng của hoạt động thể chất ở trẻ nhỏ để tối ưu hóa cơ bắp và thúc đẩy sự phát triển tối đa của xương.

Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu cũng phát hiện, ở bé trai, những thay đổi trong cơ bắp và sự phát triển của xương thường phát triển mạnh hơn các bé gái.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Bone.

M.Hiếu H+ (Theo Medicalnew)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ