Chất lượng dinh dưỡng quyết định nguy cơ đái tháo đường

Chất lượng chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm nguy cơ đái tháo đường

Trầm cảm khi mang thai có liên quan đến bệnh đái tháo đường

Tác dụng của tinh dầu thơm với thần kinh của người đái tháo đường

Những điều bạn cần biết về đái tháo đường

Mất thị lực do đái tháo đường tăng đến mức báo động

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Diabetes Care, TS. Sylvia H. Ley, Trưởng nhóm nghiên cứu, đến từ Đại học Y Harvard (Boston, Mỹ) và các đồng nghiệp đã phân tích dữ liệu của hơn 124.000 người trưởng thành không có bệnh đái tháo đường trước khi nghiên cứu bắt đầu. Những người tham gia được theo dõi chế độ ăn uống và kiểm tra sức khỏe 4 năm một lần trong vòng 20 năm. Chất lượng dinh dưỡng của họ được các nhà nghiên cứu đánh giá bằng chỉ số ăn uống lành mạnh.

Trong khoảng thời gian nghiên cứu, có 9.361 trường hợp được chẩn đoán bệnh đái tháo đường type 2. Khi điểm số chất lượng dinh dưỡng giảm hơn 10% giữa các đợt kiểm tra sức khỏe 4 năm một lần, nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường ở những người tham gia đã gia tăng khoảng 34%. Nếu điểm số chất lượng dinh dưỡng trong 4 năm tiếp theo tăng trở lại tương ứng, nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 sẽ giảm xuống. 

Chế độ ăn uống lành mạnh trong nghiên cứu bao gồm tăng cường ăn các loại rau, trái cây, ngũ cốc, các loại hạt và các loại đậu. Hạn chế ăn thịt đỏ, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm giàu chất béo chuyển hóa, đồ uống có đường, nước ép trái cây đóng hộp và rượu.

Theo ông Jordi Salas-Salvado, thuộc Đại học Rovira i Virgili tại Tarragona, Tây Ban Nha, người không tham gia nghiên cứu, 3 điểm quan trọng để ngăn ngừa hoặc làm chậm sự khởi phát của bệnh đái tháo đường type 2 là duy trì một chế độ ăn uống thanh đạm, thực phẩm chứa protein nạc và ăn nhiều rau củ quả.

Người mắc bệnh đái tháo đường cần siêng năng tập thể dục, uống thuốc đủ liều, nên kết hợp thêm thực phẩm chức năng chuyên biệt cho bệnh để giữ đường huyết ổn định, phòng ngừa biến chứng.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng TĐCare - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết