Chế độ ăn Crash diet có thể giúp đảo ngược bệnh đái tháo đường type 2

Chế độ ăn kiêng Crash diet có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường type 2

7 sự thật đáng sợ bạn nên biết về bệnh đái tháo đường

5 cách kiểm soát đái tháo đường type 1 trong thời kỳ mang thai

Giảm cân tác động tới đái tháo đường như thế nào?

Tại sao người bị đái tháo đường nên đi bơi nhiều hơn?

Nghiên cứu của trường Đại học Newcastle (Anh) đã được tiến hành trên 298 người bị đái tháo đường type 2.

Theo đó, những người tham gia nghiên cứu sẽ được yêu cầu ăn theo chế độ ăn kiêng Crash diet, bao gồm các loại thực phẩm và soup có tổng lượng calories không quá 800 calorie/ngày.

Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng, chỉ sau 4 tháng tiến hành thử nghiệm, một số người trong nghiên cứu đã cho thấy những tiến triển đáng kể về tình trạng bệnh, thậm chí nhiều người còn có thể việc điều trị bằng thuốc và lượng đường trong máu của họ đã giảm xuống ở mức bình thường.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng, vẫn còn nhiều điều chưa được làm rõ, tại sao chế độ ăn này lại chỉ có tác dụng đối với một số người, chứ không phải tất cả những người trong nghiên cứu. Vì vậy, họ đã tiến hành thêm một bước nữa, bằng cách thực hiện một loạt các xét nghiệm về trao đổi chất, đo mức độ chất béo trong gan và tuyến tụy của toàn bộ các bệnh nhân.

Cuối cùng, sự khác biệt mà họ tìm thấy là những người "đảo ngược" được bệnh đái tháo đường là do họ có thể khởi động lại các tế bào beta trong tuyến tụy - chịu trách nhiệm sản xuất insulin, nhưng đã hoạt động không hiệu quả do bị chất béo bao bọc xung quanh. Tuy nhiên, ở những người khác thì tế bào này dường như đã bị chết và không thể hoạt động lại được.

GS. Roy Taylor - tác giả nghiên cứu nói rằng: "Những kết quả này đã cung cấp thêm cho chúng ta một bằng chứng mới khá ấn tượng về cơ thể con người, và cho phép chúng ta thấy chính xác những gì đang xảy ra khi một người thay đổi từ bệnh nhân bị đái tháo đường type 2 trở nên khỏe mạnh".

Để ổn định đường huyết và ngăn ngừa bệnh đái tháo đường, bạn có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thành phần tự nhiên như mướp đắng rừng, dây thìa canh...

Ông cho biết thêm: "Phát hiện này cũng đã mở ra một tia hy vọng mới về việc điều trị bệnh đái tháo đường type 2, bằng cách phân bổ lại các tế bào beta trong tuyến tụy. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về nó, sẽ cần phải thực hiện thêm các nghiên cứu chuyên sâu hơn nữa".

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Cell Metabolism.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng