Dầu dừa làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường type 2?

Dùng dầu dừa như thế nào để ngăn ngừa bệnh đái tháo đường type 2?

Thay đổi về lối sống có thể phòng ngừa bệnh đái tháo đường

Những loại thảo mộc giúp ngừa bệnh đái tháo đường hiệu quả

9 thói quen ăn uống làm trầm trọng thêm bệnh đái tháo đường

6 điều nên biết khi sử dụng chất bổ sung để kiểm soát đái tháo đường

Bệnh đái tháo đường là một dạng rối loạn chuyển hóa, trong đó lượng đường trong máu người bệnh ở mức cao hơn bình thường. Có 2 loại bệnh đái tháo đường là bệnh đái tháo đường type 1 và bệnh đái tháo đường type 2.

Khi mắc bệnh đái tháo đường type 2, cơ thể của người bệnh sẽ không sản sinh ra đủ lượng insulin cần thiết, từ đó làm gia tăng mức đường trong máu. Một số triệu chứng phổ biến nhất của bệnh đái tháo đường type 2 gồm: Đi tiểu thường xuyên, hay cảm thấy đói, mệt mỏi, giảm cân, quá trình hồi phục vết thương chậm, buồn nôn, nhức đầu...

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh, trong đó bao gồm cả bệnh đái tháo đường type 2. Chế độ ăn uống cân bằng có thể làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể và giữ cho tinh thần của bạn luôn ổn định.

Chế độ ăn uống cân bằng bao gồm tất cả các nhóm chất như carbohydrate, chất béo, chất đạm, chất xơ, vitamin, khoáng chất... Thiếu hụt một trong các nhóm chất này đều có thể dẫn tới các vấn đề sức khỏe. Một trong những chất dinh dưỡng quan trọng chính là acid béo omega 3 và omega 6, được tìm thấy trong các thực phẩm như dầu dừa, cá, bơ, các loại hạt...

Ngoài việc sử dụng dầu dừa, bạn có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ các loại thảo mộc khác như: Khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... giúp ổn định đường huyết, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường...

Dầu dừa là một trong những loại dầu rất lành mạnh với sức khỏe. Thậm chí các bác sỹ còn khuyên bạn nên bổ sung nó trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Một nghiên cứu gần đây do Viện Nghiên cứu sức khỏe toàn cầu (The George Institute Of Global Health, Australia) tiến hành cho thấy, dầu dừa có thể ngăn ngừa sự phát triển của bệnh đái tháo đường type 2 ở nhiều người.

Sau khi tiến hành nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học kết luận rằng, dầu dừa chứa cả acid omega 3 và omega 6, nó giúp cơ thể tăng sản sinh insulin, từ đó ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường một cách hiệu quả.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết