Chế độ ăn giúp giảm triệu chứng của bệnh bướu giáp lan toả nhiễm độc

Chế độ dinh dưỡng tốt cho người bệnh bướu tuyến giáp lan toả nhiễm độc

Bệnh bướu cổ khi nào cần điều trị?

Cải thiện bướu giáp đa nhân bằng cách nào?

Bướu giáp đơn nhân kèm nặng vùng ngực có phải ung thư tuyến giáp?

Khó thở do bướu giáp đa nhân phải điều trị thế nào?

Bướu giáp lan toả nhiễm độc là gì?

Bướu giáp lan tỏa là hiện tượng tuyến giáp phình to, có thể xảy ra ở cả hai bên của cổ và làm tăng kích thước. Bệnh có hai dạng chính là bướu giáp lan tỏa lành tính và bướu giáp lan tỏa nhiễm độc (hay còn gọi là bệnh Basedow).

Nếu bướu giáp lan tỏa lành tính là tình trạng tuyến giáp phình đại mà không gây rối loạn chức năng tuyến giáp thì bướu giáp lan tỏa nhiễm độc là một bệnh lý cường giáp kết hợp với bướu phì đại lan tỏa. Đây là tình trạng do sự phì đại và tăng số lượng tế bào mô tuyến giáp song song với số lượng mạch máu của mô giáp. Các tế bào máu và huyết tương sẽ xâm nhập vào mô giáp dẫn đến gia tăng kích thích mô. Những nhóm này thường là các bệnh tự miễn. Hormone tuyến giáp cũng từ đó mà bị phóng thích vào máu nhiều hơn, gây ra triệu chứng cường giáp cho người bệnh.

Chế độ ăn của người mắc bướu giáp lan tỏa nhiễm độc

Chế độ ăn giúp giảm các triệu chứng của bệnh bướu giáp lan toả nhiễm độc như:

Thực phẩm nên ăn

- Thực phẩm giàu vitamin D và omega 3: Như cá hồi, các loại nấm, quả óc chó, dầu olive… giúp cung cấp acid béo cần thiết cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa loãng xương.

- Thực phẩm giàu đạm: Người bệnh có biểu hiện sút cân, mệt mỏi cần phải tăng cường bổ sung năng lượng và các chất dinh dưỡng, nhất là protein từ thịt nạc, cá, trứng, sữa.

- Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp: Như gạo lứt, lúa mạch, bánh mì được làm từ ngũ cốc nguyên hạt,… hỗ trợ điều hoà hormone trong cơ thể, trong đó có hormone tuyến giáp.

- Các loại hoa quả mọng nước: Như quả mâm xôi, dâu tây, cam, quýt, chanh, bưởi,… giàu chất oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Thực phẩm nên kiêng

Người bệnh bướu giáp lan toả nhiễm độc nên hạn chế các nhóm thực phẩm như:

- Sữa tươi nguyên kem: Hệ tiêu hóa của bệnh nhân bướu giáp lan toả nhiễm độc kém hơn người bình thường, trong sữa tươi chứa nhiều chất béo sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa của người bệnh.

- Đồ uống có cồn như rượu, bia: Bệnh bướu giáp lan toả nhiễm độc có thể dẫn đến yếu xương, loãng xương..

- Thịt đỏ: Do chứa lượng cholesterol và các chất béo bão hòa cao, ăn nhiều sẽ khiến bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, đái tháo đường.

 

- Thực phẩm nhiều đường: Ăn nhiều khiến người bệnh có cảm giác hồi hộp, lo âu.

- Thực phẩm nhiều caffeine: Do caffeine là chất kích thích làm cho người bệnh tiết quá nhiều hormone tuyến giáp thyroxine, làm tình trạng bệnh nặng thêm.

Để cải thiện bệnh bướu giáp lan tỏa nhiễm độc và tăng sức khỏe tuyến giáp nói chung, người bệnh cần tuân thủ điều trị theo phác đồ, áp dụng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, ngoài ra, các chuyên gia khuyên người bệnh nên kết hợp dùng sản phẩm thảo dược có thành phần chính hải tảo.

Một nghiên cứu vào năm 2012 tại Australia đã chỉ ra chiết xuất hải tảo giúp điều hòa miễn dịch và đẩy lùi bệnh tuyến giáp. Ngoài ra, hải tảo còn chứa rất nhiều hoạt chất khác như sắt, acid amino... có tác dụng kháng khuẩn, chống độc tố, chống oxy hóa ngăn chặn các tác nhân có hại tấn công tuyến giáp.

Khi kết hợp hải tảo cùng nhiều thảo dược quý khác như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, kali iodid,.. giúp tăng cường tác dụng giảm kích thước khối bướu cổ, điều hòa lại hormone tuyến giáp, cải thiện hiệu quả các triệu chứng bướu giáp lan tỏa nhiễm độc như: Mệt mỏi, sụt cân, tim đập nhanh, da khô, tóc rụng

Theo khảo sát năm 2022 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có đến 97% người tiêu dùng hài lòng về hiệu quả của sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo. Đặc biệt sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo còn được sản xuất tại nhà máy công nghệ cao và ứng dụng thành công công nghệ bào chế mới, tiên tiến, hiện đại mang tên lượng tử Quantum. Để cải thiện bướu giáp lan tỏa nhiễm độc, bên cạnh chế độ dinh dưỡng, người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo mỗi ngày.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)

 

TPBVSK Ích Giáp Vương – Dùng cho người bệnh tuyến giáp

Ích Giáp Vương có thành phần chính là chiết xuất hải tảo kết hợp cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc… giúp:

- Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu giáp lan tỏa nhiễm độc.

- Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ.

sản phẩm Ích Giáp Vương giúp cải thiện bệnh bướu giáp hiệu quả

Sản phẩm Ích Giáp Vương giúp cải thiện bệnh bướu giáp hiệu quả

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết