3 quan niệm khiến việc điều trị bướu cổ bị thất bại

Nhiều người có những quan niệm sai lầm trong điều trị bị bướu cổ như: bổ sung iod, mổ, đắp lá thuốc là khỏi

Dấu hiệu bướu cổ lành tính và chế độ dinh dưỡng cho người bệnh

Bướu cổ lành tính có nguy hiểm không?

Bướu cổ: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Tư thế yoga nào dành cho người bướu cổ đơn thuần?

Thực tế đã có nhiều trường hợp bướu cổ tái phát nhiều lần hoặc thậm chí bệnh tiến triển với mức độ trầm trọng hơn bởi quan niệm sai lầm sau:

1. Bị bướu cổ thì chỉ cần bổ sung iod là đủ

Đối với người bị bướu cổ, nếu chỉ bổ sung iod thôi vẫn chưa đủ, mà cần phải có biện pháp điều hòa hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, tác động vào “gốc rễ” gây bệnh. Ngoài ra, nên bổ sung iod như thế nào và với liều lượng bao nhiêu cho hợp lý để đem lại hiệu quả tốt nhất cũng là điều cần phải lưu tâm.

Cơ thể sẽ ưu tiên hấp thu iod hữu cơ thay vì dạng iod tổng hợp vì iod hữu cơ gần gũi và thân thiện hơn. Và hãy nhớ rằng, nếu bổ sung quá ít iod thì tuyến giáp cũng không thể sản xuất đủ lượng hormone cần thiết (thiếu iod cũng có thể gây nhược giáp) mà quá nhiều thì sẽ dư thừa, dẫn đến rối loạn quá trình chuyển hóa trong cơ thể.

2. Đắp thuốc chữa bướu cổ

Thực tế cho thấy, rất nhiều người đã tự ý đắp thuốc nhưng chẳng những không chữa được bướu cổ mà còn gây lở loét khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn, kích thước bướu cũng ngày càng to lên. Nếu không khắc phục kịp thời có thể gây biến chứng nguy hiểm đến tính mạng hoặc ảnh hưởng sang các cơ quan khác khiến cho quá trình điều trị trở nên khó khăn hơn.

3. Bướu cổ: “Mổ là khỏi”

Phẫu thuật bướu cổ giúp giải quyết vấn đề về thẩm mỹ, triệu chứng tạm thời chứ không thể điều trị triệt để được, khối bướu hoàn toàn có thể tái phát nếu cắt một phần tuyến giáp. Còn với trường hợp cắt bỏ toàn bộ tuyến giáp thì sẽ đối diện với tình trạng suy giáp hậu phẫu và phải sử dụng thuốc bổ sung hormone tuyến giáp suốt cuộc đời còn lại. Bên cạnh đó, trong quá trình phẫu thuật, người bệnh còn có nguy cơ gặp rủi ro như: Mất tiếng, sốc do gây mê, nhiễm trùng…

Biện pháp khắc phục bướu cổ đơn thuần hiệu quả, an toàn từ thiên nhiên

Mỗi dạng bướu cổ tuy có biểu hiện khác nhau (lành tính, cường giáp hoặc suy giáp) nhưng đều có chung một cái “gốc” liên quan đến sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch.

 

Trước kia, việc điều trị bướu cổ hầu hết chỉ có biện pháp tây y. Nhưng khoảng 10 năm trở lại đây, giới chuyên gia đánh giá cao việc bổ sung thảo dược trong quá trình điều trị, điển hình là hải tảo - một vị thuốc quý nằm ở trên các vách đá ở ven biển. Rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học cả y học cổ truyền lẫn y học hiện đại về hải tảo đã cho thấy, loại thực phẩm này có tác dụng nhuyễn kiên (làm mềm khối u rắn), chứa nhiều dưỡng chất, giàu acid amin, nguyên tố vi lượng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là hàm lượng iod dồi dào rất cần thiết cho tuyến giáp để tạo thành hormone.

Trước những tác dụng nổi trội của hải tảo, vào năm 2013, sau nhiều nỗ lực các nhà khoa học đã nghiên cứu, kết hợp tinh hoa y học cổ truyền cùng với công nghệ hiện đại và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính hải tảo.

Để tăng cường tác dụng của hải tảo, các nhà khoa học còn kết hợp thêm với nhiều thành phần khác bao gồm: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi, kali iodid... tạo thành một công thức tiên tiến hiếm có từ y học cổ truyền, có tác dụng hỗ trợ điều trị các rối loạn ở tuyến giáp, điều hòa chức năng hoạt động của tuyến giáp.

Nhờ những đặc tính ưu việt, sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo không chỉ giúp cải thiện triệu chứng mà còn hỗ trợ kiểm soát và phòng ngừa bệnh một cách an toàn, hiệu quả. Để nâng cao sức khỏe tuyến giáp, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo mỗi ngày.

Thanh Hà

 

TPBVSK Ích Giáp Vương – Dùng cho người mắc u tuyến giáp

Ích Giáp Vương có thành phần chính là chiết xuất hải tảo kết hợp cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc… giúp:

- Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của u tuyến giáp.

- Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ.

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Ích Giáp Vương, quý khách được tham gia chương trình “Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng” và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

ich-giap-vuong620

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết