Giải đáp thắc mắc về bướu cổ

Bướu cổ có lây từ người bệnh sang người lành không?

Bệnh bướu cổ khi nào cần điều trị?

3 quan niệm khiến việc điều trị bướu cổ bị thất bại

Dấu hiệu bướu cổ lành tính và chế độ dinh dưỡng cho người bệnh

Bướu cổ lành tính có nguy hiểm không?

Dấu hiệu nhận biết bướu cổ

Bướu cổ là tình trạng tuyến giáp to hơn bình thường. Khi bướu phát triển chúng ta có thể nhận biết qua các biểu hiện như:

+ Đau cổ họng hoặc luôn cảm giác cổ họng bị ứ đầy, khó nuốt, khó thở.

+ Hồi hộp, có những cơn đau tim thoáng qua.

+ Đổ mồ hôi nhiều, sụt cân nhanh.

+ Mệt hoặc căng thẳng, trí nhớ giảm sút.

+ Bị táo bón, da khô, cảm thấy lạnh,…

Bướu cổ có lây không?

Bướu cổ không thể lây nhiễm từ người bệnh sang người lành bởi nguyên nhân gây bệnh không liên quan đến các tác nhân lây nhiễm như vi khuẩn, virus, ký sinh trùng... Trên thực tế, có 2 nguyên nhân chính gây bướu cổ là:

Thiếu hụt iod

Đây là nguyên nhân cơ bản và chủ yếu nhất gây bướu cổ. Iod rất cần thiết trong việc sản xuất hormone tuyến giáp, nếu thiếu chất này, tuyến giáp sẽ phình to ra do phải làm việc nhiều hơn bình thường.

Do hệ miễn dịch bị suy yếu, rối loạn

Bình thường, hệ miễn dịch chịu trách nhiệm bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại nhưng khi hệ miễn dịch suy yếu, làm cho hoạt động của chúng bị rối loạn cũng khiến cho tuyến giáp sản xuất hormone quá nhiều (cường giáp) hoặc quá ít (nhược giáp). Cụ thể:

 

+ Bướu cổ cường giáp: Hệ miễn dịch rối loạn khiến cho cơ thể sản sinh ra kháng thể tự sinh tương tự như TSH ở tuyến yên là TSAb, kích thích tuyến giáp phình to ra (bướu cường giáp) và tăng tiết hormone.

+ Bướu cổ nhược giáp (suy giáp do tự miễn): Hệ miễn dịch nhận diện nhầm tuyến giáp là tác nhân gây hại nên sản xuất ra kháng thể tiêu diệt chúng. Khi này, các tế bào lành còn lại của tuyến giáp phải hoạt động nhiều hơn để đảm bảo đủ hormone cho cơ thể. Điều này cũng làm cho tuyến giáp phình to ra.

Ngăn chặn bướu cổ tiến triển bằng sản phẩm thảo dược

Hiện nay, các chuyên gia khuyên người mắc nên sử dụng kết hợp sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn để cải thiện sức khỏe tuyến giáp, thu nhỏ bướu cổ một cách tốt hơn. Đi đầu trong dòng sản phẩm dành cho người bị bướu cổ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là hải tảo.

Hải tảo là một loại rong biển có công dụng điều hòa miễn dịch, bổ sung iod hữu cơ tác động vào nguyên nhân phổ biến gây ra bướu cổ. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa khổ sâm nam, ba chạc, bán biên liên, neem, giúp kháng khuẩn, chống viêm, hỗ trợ thu nhỏ bướu cổ một cách an toàn, hiệu quả.

Theo khảo sát năm 2022 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có đến 97% người tiêu dùng hài lòng về hiệu quả của sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo. Vì vậy để cải thiện bướu cổ hiệu quả, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo mỗi ngày.

Thanh Hà

 

TPBVSK Ích Giáp Vương – Dùng cho người bệnh tuyến giáp

Ích Giáp Vương có thành phần chính là chiết xuất hải tảo kết hợp cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc… giúp:

- Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

- Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết