Chế độ ăn ít chất béo giảm mỡ nhiều hơn chế độ ăn ít tinh bột

Một chế độ ăn ít chất béo giúp bạn giảm mỡ tốt hơn chế độ ăn ít tinh bột

Có nên giảm cân và tăng cơ bằng hormone tăng trưởng?

Bí kíp giảm 2kg/tuần của Ngọc Quyên khiến nhiều người bất ngờ

Nộm bí xanh giảm cân cho cuối tuần thanh mát

7 cách đơn giản giúp phụ nữ mãn kinh giảm cân an toàn

Tác giả chính, ông Kevin Hall, một nhà nghiên cứu trao đổi chất tại Viện Đái tháo đường, Hệ tiêu hóa và Bệnh thận Quốc gia Hoa Kỳ chia sẻ lý do thực hiện nghiên cứu này vì muốn kiểm tra một cách kỹ càng quan niệm hạn chế thực phẩm giàu tinh bột đặc biệt hiệu quả cho quá trình giảm mỡ cơ thể.

Trong nghiên cứu, ông Kevin Hall cùng các đồng nghiệp đã lựa chọn 19 người béo phì có độ tuổi trung bình 35. Trong 5 ngày nghiên cứu đầu tiên, những người tham gia có một chế độ ăn cơ bản với tổng năng lượng nạp vào là 2.740 calo mỗi ngày. Chế độ ăn bao gồm: 50% calorie nhận được từ tinh bột, 35% từ chất béo và 15% từ đạm. Sáu ngày sau, những người tham gia được yêu cầu cắt 30% tổng lượng calorie bằng cách giảm ăn thực phẩm chứa tinh bột.

Sau khi nghỉ ngơi trong một vài tuần, những người tham gia lại theo chế độ ăn cơ bản trong năm ngày. Nhưng 6 ngày tiếp theo, họ theo một chế độ ăn uống ít chất béo bằng cách cắt 30% tổng số calorie nhận được từ thực phẩm chứa chất béo.

Trước đó, rất nhiều người ủng hộ chế độ ăn ít tinh bột vì việc cắt tinh bột làm cơ thể giảm sản xuất hormone insulin, từ đó làm tăng quá trình phân hủy chất béo. Một số người còn cho rằng, lượng chất béo được phân hủy thậm chí hơn cả chế độ ăn ít chất béo, theo các nhà nghiên cứu.

Nhưng kết quả cho thấy lại hoàn toàn ngược lại, mặc dù một chế độ ăn ít tinh bột làm giảm sản xuất insulin, giúp chất béo bị phân hủy nhiều hơn, lượng chất béo giảm đi thực tế vẫn không bằng lượng chất béo giảm đi ở những người có một chế độ ăn ít chất béo. Cụ thể, những người trong nghiên cứu đã giảm trung bình 89 gram chất béo mỗi ngày khi theo một chế độ ăn ít chất béo trong vòng 6 ngày. Trong khi ở những người theo một chế độ ăn ít tinh bột, lượng chất béo trung bình mỗi ngày giảm được là 53 gram (thấp hơn 36 gram mỗi ngày).

Ông Kevin Hall cho biết, còn quá sớm để đưa ra các khuyến nghị cụ thể tác dụng giảm cân, giảm mỡ ở chế độ nào là tốt hơn. Tuy nhiên, tất cả đều đồng tình quan điểm kết hợp chế độ ăn ít tinh bột, hạn chế thực phẩm chứa chất béo, tăng cường ăn hoa quả, rau xanh, các loại thịt nạc sẽ mang lại hiệu quả cao giảm cân, giảm mỡ.

Bên cạnh đó, người ăn kiêng cũng cần lưu ý tới việc hoạt động thể chất với các bài tập cardio tốt cho tim mạch như đi bộ nhanh, chạy bộ, nhảy dây... mỗi tuần 3 buổi, mỗi buổi ít nhất 30 phút. Nên tham khảo sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân, vì sản phẩm giúp cơ thể thích nghi với sự thay đổi calorie, giúp bạn không cảm thấy đói, chóng mặt, mệt mỏi do calorie thiếu hụt. Sản phẩm còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường quá trình chuyển hóa mỡ thừa để hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ tốt hơn.

M. Hiếu H+ (Theo Livescience)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab

Là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và coenzym Q10, Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp