7 cách đơn giản giúp phụ nữ mãn kinh giảm cân an toàn

Rối loạn nội tiết khiến phụ nữ mãn kinh dễ bị tăng cân

Ăn gì để giảm cân và trắng da

Muốn giảm cân lành mạnh đừng quên 25 thực phẩm ít calorie này!

Cơ thể thay đổi thế nào khi bạn nhịn đói giảm cân?

Giảm cân giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn, kể cả khi tăng cân trở lại

Cắt giảm lượng đường: Thực phẩm chứa nhiều đường có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mất cân bằng nội tiết tố của phụ nữ mãn kinh và khiến bạn tăng cân. Ngoài ra, việc tiêu thụ quá nhiều đường còn khiến bạn dễ mắc bệnh đái tháo đường và béo phì. 

Cắt giảm lượng đường

 Thực phẩm chứa nhiều đường có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mất cân bằng nội tiết tố của phụ nữ mãn kinh và khiến bạn tăng cân. Ngoài ra, việc tiêu thụ quá nhiều đường còn khiến bạn dễ mắc bệnh đái tháo đường và béo phì.

Hãy ăn nhiều cá hơn: Cá, hoặc viên nang dầu cá có thể giúp phụ nữ mãn kinh duy trì trọng lượng ổn định. Hàm lượng vitamin E trong các loại cá có thể hỗ trợ cơ thể đốt cháy chất béo nhiều hơn và cũng giúp điều tiết hormone ổn định hơn. 

Hãy ăn nhiều cá hơn

 Cá, hoặc viên nang dầu cá có thể giúp phụ nữ mãn kinh duy trì trọng lượng ổn định. Hàm lượng vitamin E trong các loại cá có thể hỗ trợ cơ thể đốt cháy chất béo nhiều hơn và cũng giúp điều tiết hormone ổn định hơn.

Đi bộ thường xuyên

Phụ nữ mãn kinh đi bộ càng nhiều càng tốt. Thay vì đi cầu thang máy thì hãy đi cầu thang bộ, đi bộ đến các cửa hàng tạp hóa, đến chỗ làm (nếu chỗ làm gần)... Thói quen này có thể giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất của cơ thể và cũng giúp bạn giảm cân.

Thay đổi các bài tập thể dục: Các bài tập thể dục như lúc trước mãn kinh có thể sẽ không còn phù hợp với giai đoạn này nữa. Bạn nên chuyển sang các bài tập như cardio, Yoga, các bài tập thăng bằng hoặc nhờ sự tư vấn của huấn luyện viên thể dục để có những bài tập phù hợp hơn.

Thay đổi các bài tập thể dục

Các bài tập thể dục như lúc trước mãn kinh có thể sẽ không còn phù hợp với giai đoạn này nữa. Bạn nên chuyển sang các bài tập như cardio, Yoga, các bài tập thăng bằng hoặc nhờ sự tư vấn của huấn luyện viên thể dục để có những bài tập phù hợp hơn.

Hạn chế bia rượu: Khi đã mãn kinh, các cơ quan trong cơ thể người phụ nữ không còn hoạt động tốt như trước đó nữa. Do đó, tiêu thụ rượu bia quá mức có thể dẫn đến tăng cân nhanh chóng, cũng như làm tăng các rối loạn liên quan đến bia rượu.

Hạn chế bia rượu

Khi đã mãn kinh, các cơ quan trong cơ thể người phụ nữ không còn hoạt động tốt như trước đó nữa. Do đó, tiêu thụ rượu bia quá mức có thể dẫn đến tăng cân nhanh chóng, cũng như làm tăng các rối loạn liên quan đến bia rượu.

Điều trị stress: Nhiều phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh thường xuyên bị căng thẳng và trầm cảm... điều này khiến họ không kiểm soát được cảm giác thèm ăn và dẫn đến tình trạng ăn quá nhiều. Vì vậy, hãy cố gắng giữ bình tĩnh và tham khảo ý kiến các chuyên gia để điều trị và khắc phục tình trạng stress sau mãn kinh.

Điều trị stress

Nhiều phụ nữ mãn kinh thường xuyên bị căng thẳng và trầm cảm... dẫn đến việc không kiểm soát được cảm giác thèm ăn và ăn quá nhiều. Vì vậy, hãy cố gắng giữ bình tĩnh và tham khảo ý kiến các chuyên gia để điều trị và khắc phục tình trạng stress.

Chế độ ăn uống phù hợp: Bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng, hoặc các bác sỹ để được tư vấn về chế độ ăn uống an toàn, khỏe mạnh và phù hợp nhất cho nhu cầu sức khỏe của bản thân.

Ăn kiêng phù hợp

Bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng, hoặc các bác sỹ về chế độ ăn uống an toàn, phù hợp cho bản thân, để không bị béo phì mà vẫn đủ chất dinh dưỡng cho các hoạt động thường ngày.

Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)

Để tăng cường trao đổi chất, phòng ngừa tăng cân, béo bụng và các rối loạn khác trong thời kỳ mãn kinh, chị em có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng chứa Pregnenolone - tiền hormone sinh dục, giúp kích thích cơ thể tự sản sinh các hormone thiếu hụt, hỗ trợ cân bằng "cội nguồn" nội tiết tố nữ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp