Nghiên cứu mới: Chế độ ăn thuần chay giúp giảm 6kg trong vòng 4 tháng

Chế độ ăn thuần chay có thể giúp giảm cân?

Có gì trong chế độ ăn thuần chay bao người mê mẩn?

Nuôi trẻ thuần chay: Lợi ích và rủi ro bố mẹ cần biết

Chế độ ăn thuần chay giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt?

5 dấu hiệu bạn nên ngừng chế độ ăn thuần chay, thực dưỡng

Thực tế có nhiều lựa chọn khác nhau liên quan đến kế hoạch và thói quen ăn uống giúp bạn giảm cân, đồng thời đảm bảo an toàn cho sức khỏe tổng thể. Theo một nghiên cứu mới, chế độ ăn thuần chay có thể mang lại nhiều lợi ích trong quá trình giảm cân.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Academy of Nutrition and Dietetics (Mỹ) liên quan đến 244 người tham gia, tất cả đều thừa cân. Trong khi một số vẫn giữ bữa ăn bình thường của họ, những người khác được yêu cầu chuyển sang chế độ thuần chay ít chất béo, không yêu cầu hạn chế calo.

Sau 4 tháng, những người áp dụng chế độ thuần chay giảm trung bình gần 6kg. Đặc biệt, những người ăn nhiều đậu đã giảm cân, chất béo cũng như mô mỡ nội tạng.

"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy cách tốt nhất để cải thiện chất lượng sức khỏe là nâng cao chất lượng thực phẩm bạn ăn. Điều đó có nghĩa, bạn nên tránh các sản phẩm động vật và ăn một chế độ thuần chay có nhiều trái cây, rau, ngũ cốc và đậu", Tiến sỹ Hana Kahleova, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.

Khi giải thích tại sao ăn thuần chay lại hiệu quả đến vậy, Tiến sỹ Dana Ellis Hunnes, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng cao cấp tại trung tâm y tế UCLA, trợ lý giáo sư tại trường y tế công cộng UCLA Fielding, nói: "Chế độ thuần chay tập trung vào các thực phẩm chưa qua chế biến có nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất, protein thực vật và nước. Những thực phẩm này có tác dụng chống viêm, ít calo hơn, giúp điều chỉnh hormone, tốt cho sức khỏe và giảm cân”.

Vị chuyên gia này cho biết thêm: "Các loại đậu rất giàu chất xơ và protein tạo cảm giác no nhanh. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn trong quá trình tiêu hóa, vì vậy bạn đốt cháy nhiều calo hơn”.

 
Lê Tuyết (Theo Eatthis.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp