Chỉ ăn kiêng, tập thể dục có bỏ được thuốc đái tháo đường không?

Mới mắc đái tháo đường có cần bắt buộc phải dùng thuốc điều trị?

Đái tháo đường bị mờ mắt có chữa khỏi được không?

Người bệnh đái tháo đường type 2 bị sưng chân là biến chứng gì?

Chỉ số HbA1C 8,5%, đường huyết lúc đói 7,2mmol/L, đã bị đái tháo đường?

Đường huyết 6.02 là bệnh đái tháo đường giai đoạn đầu đúng không?

Trả lời:

Chào bạn!

Đầu tiên, đường huyết giảm xuống 7 - 8mmol/L là chưa ổn, chưa đạt được mục tiêu điều trị. Đối với người mới mắc bệnh đái tháo đường, nên duy trì đường huyết dưới 7mmol/L.

Tuy nhiên, chỉ số đường huyết lúc đói chỉ phản ánh lượng đường trong máu tại một thời điểm, không có tính đại diện để đánh giá toàn bộ tình trạng kiểm soát đường huyết của bạn. Vì vậy, bạn cần theo dõi và xét nghiệm cả chỉ số HbA1C. Đây là chỉ số đánh giá mức đường huyết trung bình trong vòng 3 tháng, do đó sẽ phản ánh chính xác hơn.

Tiếp đến câu hỏi: Nếu ăn kiêng, tập thể dục và đường huyết giảm thì có thể không cần uống thuốc Tây nữa được không?

Câu trả lời là có thể. Rất nhiều người khi mới phát hiện đái tháo đường, nếu có sự thay đổi tốt lối sống, duy trì cân nặng hợp lý (giảm cân khi bị thừa cân, béo phì) là có thể đưa đường huyết hoàn toàn về mức bình thường.

Lúc này, bác sỹ có thể kê bớt thuốc hoặc giảm liều thuốc đi, thậm chí bỏ hẳn thuốc nếu trước đó người bệnh chỉ dùng một loại thuốc với liều thấp. Sau khi bỏ hoặc giảm liều thuốc, người bệnh cần kiểm soát chế độ sinh hoạt nghiêm ngặt hơn để đường huyết và HbA1C vẫn duy trì ở mức bình thường.

Hiện nay, sử dụng thảo dược tự nhiên hỗ trợ điều trị đái tháo đường được các chuyên gia đánh giá cao về tính an toàn và hiệu quả. Người bệnh đái tháo đường mới mắc nên lựa chọn các thảo dược như lá xoài, lá neem, quế chi, mướp đắng, hoàng bá.

Đặc biệt, sự kết hợp của 5 loại thảo dược này đem đến tác động toàn diện lên chu trình chuyển hóa đường, kiểm soát đường huyết cả trước ăn và sau ăn, từ đó giảm HbA1C, giảm phụ thuộc vào thuốc Tây cho người bệnh đái tháo đường. Bạn có thể tham khảo để sử dụng kết hợp.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Glutex là giải pháp hỗ trợ hiệu quả để giúp những người mới được chẩn đoán đái tháo đường dễ dàng ổn định đường huyết. Với những người mắc đái tháo đường lâu năm khó ổn định chỉ số đường huyết, chỉ số HbA1c, Glutex còn giúp kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm TPBVSK Glutex.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị