Mẹo giúp đốt cháy calo nhiều hơn khi đi bộ

Một số thói quen đi bộ có thể giúp đốt cháy nhiều calo hơn ngay lập tức

Đổ mồ hôi có đốt cháy calo?

Có nên nghe nhạc khi tập thể dục?

Giảm mỡ, đốt cháy calorie với trà giảm cân

Đi bộ sau bữa ăn có thể giúp tiêu hóa nhanh hơn?

Tăng trọng lượng tổng thể

Những chiếc áo tập với trọng lượng vừa phải giúp tiêu hao năng lượng tốt hơn

Những chiếc áo tập với trọng lượng vừa phải giúp tiêu hao năng lượng tốt hơn

Không cần phải thay đổi tốc độ hay quãng đường, bạn có thể đốt cháy calo nhiều hơn khi đi bộ bằng cách trang bị tạ cổ tay, tạ cho mắt cá chân hay áo tập weight vest. Bởi khi trọng lượng tăng thêm, có thể bạn cần sử dụng nhiều năng lượng hơn để đi bộ, điều đó có nghĩa bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.

Nếu không có các thiết bị tập luyện trên, bạn có thể đeo một chiếc balo có chứa một số sách hoặc vật dụng nhỏ khi đi bộ để tăng trọng lượng tổng thể của cơ thể giúp bạn tiêu hao năng lượng nhiều hơn khi đi bộ.

Đi bộ trên đường ít bằng phẳng

So với đi bộ trên con đường bằng phẳng, bạn hãy lựa chọn đi bộ trên những đoạn đường gập ghềnh hoặc nhiều dốc hơn, hay lựa chọn đường đồi chắc chắn sẽ đốt cháy calo nhiều hơn. Theo thời gian, bạn có thể nâng mức độ khó đi của các cung đường.

Tăng thời gian đi bộ

Bạn có thể tăng thêm vài phút đi bộ mỗi ngày giúp tăng cường lượng calo đốt cháy ở mỗi buổi tập. Dĩ nhiên việc tăng thời gian đi bộ nên là một quá trình dần dần để bạn dễ dàng tăng cường sức bền, thể lực, tránh vội vàng sẽ dễ gây mệt, chán nản.

Tăng tốc hơn khi đi bộ

Thay vì chỉ đi bộ nhẹ nhàng, bạn hãy thử tăng tốc độ đi bộ lên để tạo sức mạnh cho bước đi, giúp tăng khả năng đốt cháy chất béo, giảm mỡ thừa của cơ thể và cải thiện vóc dáng của bạn.

Tăng hoạt động của tay khi đi bộ

Không chỉ cử động của chân mới giúp tiêu hao năng lượng

Không chỉ cử động của chân mới giúp tiêu hao năng lượng

Ngoài việc tăng tốc độ của chân, các động tác vung tay ra phía sau trong khi đi bộ cũng giúp tăng khả năng đốt cháy calo của bạn.

Đi bộ kết hợp chạy bộ

Theo nhiều huấn luyện viên, thay vì chỉ đơn thuần là đi bộ trong suốt quãng đường, bạn có thể thêm vào chạy bộ ngắt quãng trong một vài phút. Việc này sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn, có thể giúp giảm cân hiệu quả hơn dù đi bộ trong thời gian ngắn hơn.

 

Nghe nhạc

Nghe nhạc trong khi đi bộ cũng là cách giúp việc đốt cháy calo hiệu quả. Bạn nên chọn nghe những bài nhạc có nhịp độ nhanh hơn, lúc này bạn sẽ cố gắng bắt nhịp với âm nhạc một cách tự nhiên giúp bạn tiêu hao năng lượng hơn.

Nguyễn Thanh (Lược dịch theo Eat This, Not That!)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp