Đi xe đạp hay đi bộ giúp giảm cân hiệu quả hơn?

Đạp xe và đi bộ đều là những bài tập aerobic phổ biến nhất

5 lưu ý giúp người béo phì giảm cân an toàn

Tại sao bạn không nên giảm cân vội vàng?

Thói quen ăn uống giúp tăng cường trao đổi chất sau tuổi 50

Làm thế nào để đi bộ giảm cân chỉ với 30 phút luyện tập?

Đi bộ hay đạp xe đốt cháy calo nhiều hơn?

Lượng calo bạn đốt cháy khi đạp xe hoặc đi bộ phụ thuộc vào cường độ tập luyện của bạn. Ví dụ, đi bộ nhanh sẽ đốt cháy nhiều calo hơn so với đạp xe chậm. Bên cạnh đó, lượng calo đốt cháy trong cơ thể còn phụ thuộc vào các yếu tố như chiều cao, cân nặng và sự vận động khác của cơ thể.

Để giúp bạn có thể ước lượng được số calo đốt cháy, nhà nghiên cứu đưa ra con số dưới đây (nếu cân nặng của bạn là 68kg và tập thể dục trong khoảng 30 phút):

- Đi xe đạp nhẹ - 240 calo, đi xe đạp vừa phải - 285 calo, đạp xe cường độ cao - 357 calo.

- Đi bộ chậm - 154 calo, đi bộ vừa phải - 179 calo, đi bộ nhanh - 250 calo.

Số liệu trên cho thấy đạp xe có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn so với đi bộ trong cùng một khoảng thời gian. Dĩ nhiên điều này có thể thay đổi nhất định tùy thuộc vào cân nặng và chiều cao của từng người.

Đi bộ hay đạp xe giúp giảm cân nhanh hơn?

Khi so sánh với đi bộ, đạp xe có tác dụng giảm cân tốt hơn. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Y tế Quốc gia Ấn Độ phát hiện ra rằng đạp xe giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn so với đi bộ trong cùng một thời gian. Nghiên cứu trên những người đạp xe và đi bộ hàng ngày trong một khoảng thời gian như nhau cho thấy những người đạp xe có khả năng đốt cháy nhiều chất béo hơn những người đi bộ.

Đi bộ hay đạp xe tốt hơn cho cơ bắp?

Đạp xe giúp làm săn chắc và cải thiện sức bền của cơ bắp

Đạp xe giúp làm săn chắc và cải thiện sức bền của cơ bắp

Các cơ chính được rèn luyện khi đạp xe và đi bộ là cơ hông và cơ đùi sau. Nghiên cứu cho thấy các cơ này được rèn luyện nhiều hơn khi bạn đạp xe, đặc biệt là khi đạp xe tăng tốc. Đối với đi bộ, cơ mông sẽ được rèn luyện tốt hơn khi bạn đi bộ lên dốc hoặc đi cầu thang. Nhìn chung, so với đi bộ, đạp xe là hình thức tập thể dục giúp rèn luyện và phát triển cơ bắp tốt hơn.

Đạp xe giúp bạn đốt cháy nhiều calo, giảm cân và tăng sức mạnh cơ bắp tốt hơn so với đi bộ. Tuy vậy, đối với người lớn tuổi, đạp xe mỗi ngày 20-30 phút có thể là một thách thức, lựa chọn đi bộ sẽ phù hợp hơn để ngăn ngừa các biến chứng như loãng xương, viêm xương ở người già…

 

Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp