Chia sẻ: Cùng con vượt qua dị dạng bẩm sinh đường mật khó trị

Bệnh nang ống mật chủ là một dị dạng bẩm sinh đường mật khó điều trị

Gợi ý một vài mẹo dân gian giúp hỗ trợ tan sỏi mật

Đau bụng, buồn nôn, khó tiêu là triệu chứng bệnh sỏi mật hay dạ dày?

Sỏi gan 7mm: Nên mổ hay dùng cách tẩy sỏi gan 1 ngày?

Sỏi ống mật chủ, sỏi đường mật: Không phẫu thuật được phải làm sao?

Hạnh phúc của người làm cha mẹ là được nhìn con lớn lên khỏe mạnh, khôn lớn mỗi ngày. Thế nhưng, với chị Nguyễn Thị Dịu, số phận lại thử thách khi chị phải nhìn con đổ bệnh suốt 5 năm trời. Bé Như Ý bị viêm đường mật từ khi chưa tròn 2 tuổi, với những cơn đau quặn bụng, nôn mửa thường xuyên.

Đưa con tới khám tại bệnh viện, chị Dịu như chết lặng khi các bác sĩ chẩn đoán bé bị nang ống mật chủ, một dị dạng bẩm sinh đường mật khó điều trị. Khi đó, các bác sĩ đã phải phẫu thuật nối trực tiếp ống dẫn mật xuống ruột mới có thể giúp kiểm soát các triệu chứng cho bé. 

Bé Như Ý (đứng cạnh mẹ) giờ đã lấy lại được niềm vui trong cuộc sống

Bé Như Ý (đứng cạnh mẹ) giờ đã lấy lại được niềm vui trong cuộc sống

“Những tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng chỉ vài tháng sau, con lại xuất hiện các cơn đau quặn bụng, nôn mửa, vàng da, cứ vài ngày một cơn. Đưa con tới bệnh viện khám lại, các bác sĩ nói con tôi bị biến chứng nhiễm trùng đường mật, dịch mật ứ tại gan làm tổn thương tế bào gan, dẫn đến men gan tăng cao”, chị Dịu chia sẻ.

Các bác sĩ có kê đơn thuốc hạ men gan cho bé, nhưng sau vài tháng đi tái khám lại men gan của bé Như Ý vẫn cao. “Nghe các bác sĩ phân tích nếu cứ để tình trạng này tiếp diễn, men gan tăng cao liên tục có thể phá hủy các tế bào gan. Điều này về lâu dài có thể khiến tuổi thọ của bé giảm, không được như người bình thường. Nghe bác sĩ nói vậy 2 vợ chồng tôi tuyệt vọng lắm, lúc nào cũng chỉ nghĩ tới bệnh tình của con mà không làm được gì hết cả”, chị Dịu bồi hồi nhớ lại. 

 

Những tưởng gần như phải buông xuôi vì bệnh tình của con cứ dai dẳng, đi hết bệnh viện này tới bệnh viện khác cũng không thuyên giảm, chị Dịu vô tình tìm được giải pháp hỗ trợ phù hợp với bệnh tình của con.

“Tôi đọc báo vô tình biết tới sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược, có chứa kim tiền thảo, hoàng bá, diệp hạ châu, uất kim, chi tử, nhân trần, chỉ xác, sài hồ. Thấy đây đều là các loại thảo dược tự nhiên, an toàn, tôi mới mua về cho con dùng thử, kết hợp với thuốc Tây bác sĩ kê đơn. Hàng tháng tôi vẫn đưa bé Như Ý đi khám ở bệnh viện, thấy men gan giảm dần nên càng yên tâm”, chị Dịu nói.

Sau khoảng 6 tháng kiên trì dùng thuốc và sản phẩm hỗ trợ, chị Dịu vui mừng khi bác sĩ nói chỉ số men gan của con đã trở lại ngưỡng bình thường. Nghe bé Như Ý nói không còn thấy đầy bụng, đau bụng, khó tiêu nữa, chị Dịu thấy rất vui và hạnh phúc. 

“Tôi dần nhận thấy bệnh tình của con có tiến triển tích cực. Sau 5 tháng con tăng được 2kg, da dẻ dần hồng hào trở lại. Con cũng ăn uống, hoạt động lại được bình thường nên tôi mừng lắm. Thú thật là từ khi tìm được đúng phương pháp đáp ứng với bệnh tình của bé, không thấy con còn triệu chứng đau, xét nghiệm không thấy biểu hiện bệnh lý nữa, tôi mừng tới không biết dùng gì để diễn tả, cảm giác giống như con lại được “tái sinh” một lần nữa vậy”.

 

Lưu ý: Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết, ảnh khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ