“Choáng” với trà thực phẩm chức năng

Trà thực phẩm chức năng đã thay thế cho các nhãn hàng trà truyền thống

“Choáng” với trà thực phẩm chức năng

Bán TPCN "núp bóng" dưỡng sinh người cao tuổi

Lưu ý khi kết hợp thực phẩm chức năng và thuốc

Tự ý sử dụng thực phẩm chức năng cho con: Nên hay không?

Phát hiện nhiều thực phẩm chức năng chứa chất kích thích

“Nở rộ” trà thực phẩm chức năng

Những loại trà thực phẩm chức năng “truyền thống” tiếp tục được các doanh nghiệp “khai thác khá nhiệt tình” như trà gừng, trà Atiso, trà thanh nhiệt, trà khổ qua (mướp đắng)…

Bên cạnh đó, một số loại trà thực phẩm chức năng ít phổ biến hơn trước đây như trà sâm, trà râu ngô, trà ngũ diệp, trà nấm linh chi… cũng được nhiều doanh nghiệp tập trung “thương mại hóa” với không dưới 3-4 sản phẩm mỗi loại.

Một số thảo mộc là nguyên liệu “mới nổi tiếng” gần đây cũng được đưa vào trà thực phẩm chức năng như trinh nữ hoàng cung, nhàu… với những thông tin khá “kích thích” người tiêu dùng như hỗ trợ điều trị ung thư, các bệnh đau lưng, đau nhức xương khớp, cao huyết áp, thấp khớp, êm dịu thần kinh, thông khí huyết, tiêu hóa, điều kinh, lợi tiểu, nhuận trường, làm đẹp da tóc, ngăn ngừa lão hoá, nâng cao hệ miễn dịch, phòng ngừa các căn bệnh cuả thời đại ...

Các sản phẩm trà này đều được với những bao bì bắt mắt có cả tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Hàn… hay phiên âm cách gọi như dân gian (như Át-ti-sô, Ắc-ti-sô…). Và để làm nổi bật “thông điệp” có lợi cho sức khỏe người sử dụng, dòng chữ “Thực phẩm chức năng” cũng được “gắn” khá nổi bật ngay trước nhãn hiệu trà.

Tiện lợi hơn cho người tiêu dùng

Theo chị Nguyễn Thị H. (Nam Từ Liêm), với những nhân viên văn phòng như vợ chồng chị thì những loại trà túi lọc đã trở nên khá quen thuộc. Thời gian gần đây, khi mà hàng loạt những nhãn hàng trà thực phẩm chức năng được tung ra thị trường thì chị cũng bắt đầu quan tâm tìm hiểu để thay thế cho những đồ uống, trà túi lọc thường dùng trước đây.

“Khi ở văn phòng, mình và chồng vẫn có thói quen nhâm nhi cà phê hay chè mạn. Nhiều hôm, mình uống khá nhiều nên cũng lo là sẽ có hại cho sức khỏe. Hậu quả rõ nhất là nguy cơ mất ngủ vào ban đêm. Giờ có loại trà thực phẩm chức năng thấy ghi là tốt cho sức khỏe thì vợ chồng mình cũng thử, một phần nữa là vì sự tiện lợi của nó”, chị H. chia sẻ.

Trà TPCN đủ loại cho người tiêu dùng lựa chọn

Bác Trần Thị V. (Cầu Giấy) thì chia sẻ “mấy ngày hôm nay thời tiết trở lạnh nên tôi tìm đến sản phẩm trà gừng để ngăn ngừa bệnh cảm lạnh như kinh nghiệm dân gian. Có cái này để phòng trong nhà cũng tiện thay vì phải đi nướng gừng khá lách cách như ngày trước”.

Còn anh Đỗ Tuấn A. (Nam Từ Liêm) thì khá vui mừng khi bắt gặp được sản phẩm trà râu ngô: “Mấy hôm nay con gái nhà mình bị đái dắt nên khi thấy loại trà này thì mình cũng thử mua về cho con dùng thử. Nếu có tác dụng thì tốt quá vì đi mua râu ngô giờ này thì khó. Mà có mua được thì về vừa mất công nấu, lại chỉ dùng được một, hai ngày”.

Kỳ 2: Không đắt nhưng có... xắt ra miếng

Đức Nhật H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng