Bán TPCN "núp bóng" dưỡng sinh người cao tuổi

Công ty Bách Gia bán thực phẩm chức năng cho người già sau tư vấn dưỡng sinh

Phát hiện nhiều thực phẩm chức năng chứa chất kích thích

Sản xuất thành công thực phẩm chức năng từ con hàu

Mập mờ giữa thực phẩm chức năng và thuốc

Ai đã biến thực phẩm chức năng... biến thành "thần dược"

Tự ý sử dụng thực phẩm chức năng cho con: Nên hay không?

Theo phản ánh của người dân, UBND xã Phong Sơn đã cho phép công ty này tư vấn, hướng dẫn tập dưỡng sinh, khám và tư vấn sức khỏe miễn phí cho 13 Chi hội Người cao tuổi trong toàn xã. 

Tuy nhiên trong ngày 6/11 công ty này đã vi phạm hợp đồng và tổ chức bán TPCN hoạt huyết não và calci Bách Gia cho 7 Chi hội Người cao tuổi trong toàn xã. 

Ông Lê Xuân Dương - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Phong Sơn - cho biết: “Hiện nay đã có 7 chi hội trong xã mua các loại TPCN do Công ty Bách Gia bán, giá các các gói TPCN từ 100-400 nghìn đồng. Số lượng mua khoảng 3-5 hộp”. 

TPCN được bán cho hội viên Hội người cao tuổi tại xã Phong Sơn

Khi phát hiện Công ty Cổ phần Bách Gia bán TPCN sai quy định, ngay trong chiều 6/11, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên-Huế kết hợp với UBND xã Phong Sơn kiểm tra, lập biên bản đình chỉ mọi hoạt động của công ty này trên địa bàn xã.

BS.CKI Nguyễn Ngọc Diễn - Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: "Qua kiểm tra, chúng tôi nhận thấy công ty này có có 2 giấy phép để hoạt động, một giấy làm về tư vấn dưỡng sinh với Hội Người cao tuổi do Sở Y tế cấp vẫn còn thời hạn, một giấy phép tổ chức hội thảo về an toàn vệ sinh thực phẩm đã hết hạn từ ngày 20/10". 

Công ty này đã làm việc và ký hợp đồng với UBND xã cho phép được tư vấn dưỡng sinh, đồng thời hứa ủng hộ xã xây dựng một nhà tình nghĩa. 

Tuy nhiên công ty đã lợi dụng việc tư vấn hướng dẫn tập dưỡng sinh, khám và tư vấn sức khỏe đế bán TPCN cho các cụ già mà không hề thông báo với các cơ quan chức năng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng