Tác dụng chữa bệnh của lá bạch đàn

Chữa đau khớp, hôi nách, bệnh ghẻ đơn giản bằng lá bạch đàn

Công dụng tuyệt vời của dầu khuynh diệp

17 tuổi đã đau khớp gối có nguy hiểm không?

Mẹo trị mồ hôi nách ngày hè cho chị em

Top 5 thực phẩm "tối kỵ" với người bị viêm khớp

1. Chữa đau khớp

Lá bạch đàn có chứa nhiều tinh dầu và chất annins có tác dụng như một loại thuốc giúp giảm đau, giảm sưng và ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh viêm khớp rất hiệu quả. Khi bị viêm khớp, người bệnh có thể sử dụng lá bạch đàn tươi hơ nóng rồi đắp vào phần khớp bị đau. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tinh dầu bạch đàn để xoa bóp nhẹ nhàng xung quanh phần khớp bị sưng và viêm sẽ có hiệu quả tốt hơn.

2. Trị hôi nách

Sử dụng lá bạch đàn để trị hôi nách là một trong những phương pháp hay nhưng không nhiều người biết. Bạn có thể sử dụng lá bạch đàn để “đánh bay” mùi hôi khó chịu bằng cách sau: Lấy một nắm lá bạch đàn tươi (khoảng 50 gram) rửa sạch, giã nát và đắp lên vùng nách sau khi tắm khoảng 5 - 10 phút rồi rửa sạch. Thực hiện kiên trì liên tục trong một thời gian ngắn sẽ cho hiệu quả rõ rệt, mùi hôi dưới cánh tay sẽ không còn nữa.

3. Chữa ghẻ

Sử dụng loại lá bạch đàn kim, lá nhỏ, dùng cả lá khô và lá tươi đem đun lấy nước, pha thêm với nước ấm rồi tắm. Khả năng sát trùng, kháng khuẩn của tinh dầu bạch đàn giúp các vết thương trên da tránh khỏi nguy cơ nhiễm trùng. Ngoài ra, ghẻ rất sợ nước lá bạch đàn sẽ di chuyển ra khỏi da, do vậy tắm nhiều lần sẽ khỏi bệnh ghẻ.

Quang Tuấn H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất