Chưa ghi nhận vụ ngộ độc nào trong 7 ngày Tết

Công tác y tế trong dịp Tết Ất Mùi bước đầu đã thực hiện tốt

Tết vui, đừng để bị ngộ độc rượu

Ngộ độc rượu tăng mạnh dịp cuối năm

Xử trí khi bị ngộ độc thực phẩm dịp Tết

Vui quá đà, nhiều người nhập viện vì rượu và mồi

Phòng tránh ngộ độc thực phẩm dịp Tết: Cẩn thận không thừa

Trên toàn quốc chưa ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra, các địa phương vẫn đang duy trì công tác trực Tết đảm bảo an toàn thực phẩm sau Tết và mùa Lễ hội.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến ngày 20/2, công tác y tế trong dịp Tết Ất Mùi bước đầu đã thực hiện tốt việc phòng chống, kiểm soát dịch bệnh và cơ bản đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân và cấp cứu các trường hợp bị tai nạn. Không có các ổ dịch xảy ra, chỉ ghi nhận lác đác một số trường hợp mắc bệnh như: Ho gà, sởi, thủy đậu, sốt xuất huyết, tay chân miệng.

Cũng theo tổng hợp của Bộ Y tế, đến cuối ngày 20/2, tình hình khám, chữa bệnh, cấp cứu đã được các bệnh viện thực hiện tốt, bảo đảm quy trình. Báo cáo của các bệnh viện và sở y tế các tỉnh, thành phố cho thấy, từ ngày 15 – 20/2 đã có hơn 121.000 lượt người đến các bệnh viện khám bệnh, cấp cứu, trong đó có hơn 22.500 trường hợp tai nạn giao thông, riêng số ca chấn thương sọ não là 2.644.

Tại các bệnh viện cũng đã có 46 ca cấp cứu do tai nạn pháo nổ. Trong số những người đến khám bệnh, cấp cứu, có hơn 81.000 người phải nhập viện điều trị, các bệnh viện thực hiện gần 9.800 ca phẫu thuật.

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn