5 lợi ích sức khỏe của lá chùm ngây

Lợi ích sức khỏe của lá chùm ngây?

Lá chùm ngây – biện pháp tự nhiên điều trị sưng, đau cơ bắp

Chùm ngây - đối thủ đáng gờm của matcha

Không phải ai ăn chùm ngây cũng tốt

Bà bầu có nên ăn rau chùm ngây?

Kiểm soát đường huyết

Lá chùm ngây được biết đến với tác dụng hạ đường huyết, giúp người bệnh kiểm soát bệnh đái tháo đường hiệu quảLá chùm ngây còn có tác dụng cải thiện dung nạp glucose và do đó ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng cao bất thường.

Kiểm soát cholesterol

Lá chùm ngây cũng mang lại hiệu quả cao trong việc giảm cholesterol trong máu. Nó giúp ngăn chặn sự hấp thu cholesterol từ ruột, do đó giúp điều hòa nồng độ cholesterol và bảo vệ bạn khỏi các bệnh như xơ vữa động mạch và tăng huyết áp.

Ngăn ngừa táo bón

Lá chùm ngây rất giàu chất xơ, giúp làm rỗng ruột và cải thiện nhu động ruột. Nhờ lượng chất xơ dồi dào mà lá chùm ngây có thể sử dụng như một giải pháp giúo ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Giàu chất chống oxy hóa

Bồ hòn kháng nấm, 
trị bệnh ngoài da Bồ hòn kháng nấm, 
trị bệnh ngoài da
Đánh bại các cơn đau nhờ thực phẩm Đánh bại các cơn đau nhờ thực phẩm
Nên đọc

Lá chùm ngây chứa các hóa chất thực vật như flavonoid và quercetin, giúp làm giảm căng thẳng và ngăn ngừa các bệnh như bệnh tim mạch và đái tháo đường.

Chống viêm

Lá chùm ngây cũng có đặc tính chống viêm, giúp cải thiện và tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa viêm nhiễm. Đây là giải pháp được cho là có hiệu quả trong việc chống lại các bệnh đái tháo đường và xơ vữa động mạch.

Giảm đau trong ngày "đèn đỏ"

Lá chùm ngây hỗ trợ trong việc điều tiết lưu lượng máu đến vùng bụng, từ đó giúp làm giảm đau khi hành kinh và các triệu chứng khác trong ngày "đèn đỏ" của chị em như đau bụng và chuột rút...

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất