Đái tháo đường có điều trị được không?

Những loại đồ uống calorie thấp cho bệnh nhân đái tháo đường

Giải pháp nào cho biến chứng đái tháo đường?

Chẩn đoán bệnh đái tháo đường cần xét nghiệm gì?

Phòng ngừa nhiễm trùng răng miệng do bệnh đái tháo đường

Ngày càng nhiều người bị cưa chân vì biến chứng đái tháo đường

Những bệnh nhân mới mắc đái tháo đường (ở mức độ nhẹ) có thể chữa được nếu họ được phát hiện sớm và tham gia một chế độ ăn uống mới do các nhà khoa học Anh nghiên cứu: Đồ uống chứa hàm lượng calorie cực thấp.

Trường Imperial College London của Anh đã đánh giá các loại đồ uống có hàm lượng calorie cực thấp cho những người mắc bệnh đái tháo đường type 2 được chẩn đoán trong vòng 4 năm trở lại đây. Chế độ ăn này chỉ gồm các loại đồ uống, súp, rau và trứng để đảm bảo bệnh nhân chỉ có thể ăn khoảng 800 calorie mỗi ngày hoặc ăn 1.700 calorie (theo tiêu chuẩn) nhưng có tập thể dục.

Sau ba tháng, nhiều bệnh nhân đã có đường huyết ổn định trở lại ngay cả khi họ đã ăn dần dần nhiều lên. Chuyên gia dinh dưỡng Adrian Brown - tác giả nghiên cứu giải thích: "Nếu cơ thể đột ngột có ít năng lượng hơn, nó buộc phải đốt cháy các năng lượng dư thừa trong cơ thể, khiến cho các chức năng nội tạng trở lại bình thường và người bệnh có cơ hội được chữa khỏi".

Tuy nhiên, Adrian Brown cảnh báo mọi người không nên tự ý thực hiện chế độ ăn này bởi vì nó vẫn chưa được hoàn thiện, đề phòng nguy hiểm do lượng đường trong máu xuống mức cực thấp.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết