Chương trình phẫu thuật miễn phí sứt môi, hở hàm ếch năm 2023

Thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Bệnh viện Việt Đức tư vấn trực tuyến về kỹ thuật thẩm mỹ ngực bụng

FDA cảnh báo 7 công ty bán TPCN với tuyên bố “điều trị bệnh tim mạch”

"Da kề da": Liệu pháp đặc biệt giúp chăm trẻ sinh non

Y tế tuần: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội công bố ca song thai hy hữu

Theo thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, đầu tháng 11, bệnh viện đã ký kết chương trình phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch cùng Tổ chức từ thiện Northern Cleft Foundation (NCF) của Anh. Đây là chương trình hoàn toàn miễn phí, phẫu thuật được thực hiện bởi các bác sỹ NCF với sự hỗ trợ từ các bác sỹ Khoa Răng Hàm Mặt - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, nhằm mang lại những nụ cười hồn nhiên và tương lai cho những trẻ không may bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch.  

Đây là một trong những dị tật bẩm sinh ảnh hưởng tới sức khoẻ, gây ra rất nhiều khó khăn cho trẻ trong việc bú sữa, ăn uống, phát âm và khó khăn trong giao tiếp.

Trong đợt tham quan khảo sát đầu tiên, đoàn cán bộ NCF đã khám cho 7 trẻ em từ 3 tháng đến 12 tuổi không may mắc dị tật này. Với tình hình sức khoẻ của nhiều trẻ còn nhỏ (trẻ ít tháng), thậm chí có những trẻ còn mắc nhiều bệnh lý bẩm sinh phức tạp khác, đoàn bác sỹ NCF đã tư vấn với bố mẹ các bé cách chăm sóc sức khoẻ để trẻ có thể tham gia phẫu thuật vào đợt tháng 3 năm sau. Sau sàng lọc, 2 trẻ đủ điều kiện sức khoẻ đã được đoàn thực hiện phẫu thuật ngay trong khuôn khổ đợt ký kết hợp tác đầu tiên.

Phụ huynh các bé không may mắc phải dị tật này, hãy đăng ký với Khoa Răng Hàm Mặt - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để được tư vấn theo số điện thoại: 02466.750.559.

 
Quỳnh Trang (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn