Ngưng “chuyện ấy”: Chuyện gì xảy ra?

Dù là một nhu cầu sinh lý hiển nhiên nhưng vẫn có những người lại tỏ ra lười "yêu"

Những lầm tưởng chị em về lần đầu làm “chuyện ấy”

“Chuyện ấy” buổi sáng hay buổi tối sẽ tốt hơn?

8 hiểu lầm “tai hại” về “chuyện ấy” khi mang thai

Nguyên nhân khiến phụ nữ mất hứng thú với “chuyện ấy”

Gừng giúp các cặp đôi thăng hoa hơn trong “chuyện ấy” ?

Bạn cảm thấy lo lắng hơn

Quan hệ tình dục là một cách giúp con người giải tỏa căng thẳng. Các nhà nghiên cứu Scotland phát hiện ra rằng những người kiêng quan hệ tình dục gặp khó khăn trong việc đối mặt với những tình huống căng thẳng như nói trước đám đông so với những người có “quan hệ” ít nhất 1 lần trong 2 tuần.

Khi quan hệ tình dục, endorphin và oxytocin trong não được sản sinh giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn

Khi quan hệ tình dục, endorphin và oxytocin trong não được sản sinh giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn

Khi “yêu”, não tiết ra các chất như endorphin và oxytocin giúp tâm trạng tốt hơn, giảm bớt căng thẳng. Vì vậy, so với những người quan hệ tình dục đều đặn, những người ngưng quan hệ tình dục sẽ có nguy cơ rơi vào trạng thái lo lắng cao hơn.

Hệ miễn dịch yếu hơn

Quan hệ tình dục hàng tuần giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn so với những người ít làm “chuyện ấy” hơn. Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Wilkes-Barre ở Pennsylvania (Mỹ) nhận thấy những người quan hệ tình dục 1-2 lần mỗi tuần có Globulin miễn dịch A (Iga) - một trong các kháng thể giúp cơ thể chống lại virus - cao hơn 30%. Do vậy, khi kiêng quan hệ tình dục, hệ miễn dịch yếu đi khiến bạn dễ cảm lạnh và cúm hơn.

Giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu

Gần 80% các ca nhiễm trùng đường tiết niệu xảy ra trong vòng 24 giờ sau quan hệ. Trong khi quan hệ, vi khuẩn trong âm đạo có thể bị đẩy vào niệu đạo gây nhiễm trùng. Vì vậy, khi ngưng “quan hệ”, nguy cơ mắc căn bệnh này ở phụ nữ cũng giảm.

Tăng nguy cơ mắc rối loạn cương dương

Ngoài ra, theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí American Journal of Medicine, nam giới làm “chuyện ấy” không thường xuyên có nguy cơ mắc rối loạn cương dương cao gấp đôi so với những người quan hệ tình dục 1-2 lần mỗi tuần. Các tác giả của bài nghiên cứu nói rằng vì dương vật cũng là một dạng cơ nên quan hệ tình dục thường xuyên có thể giúp duy trì sức mạnh của nó.

Ảnh hưởng đến giấc ngủ

Quan hệ tình dục đều đặn giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn

Quan hệ tình dục đều đặn giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn

Nếu không quan hệ tình dục, bạn sẽ bỏ lỡ các hormone thúc đẩy giấc ngủ ngon như prolactin và oxytocin. Ngược lại, rối loạn giấc ngủ có thể dẫn đến những sự cố về tình dục. Khi thường xuyên thiếu ngủ não bộ không được nghỉ ngơi đầy đủ, do vậy luôn rơi vào trạng thái căng thẳng, tâm trạng mệt mỏi, cảm giác uể oải... Nếu bạn quyết định muốn bắt đầu quan hệ tình dục trở lại, thì một đêm ngon giấc chỉ là điều khiến bạn tăng thêm hưng phấn trong chuyện chăn gối.

Có khả năng tăng huyết áp

Đời sống “chăn gối” hòa hợp góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống và giúp phòng ngừa bệnh rất tốt. Trên thực tế, một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Y học Tâm sinh lý vào năm 2006 cho thấy những người quan hệ tình dục thường xuyên có mức huyết áp thấp hơn so với những người không quan hệ. Vì vậy, bạn nên cẩn trọng trước nguy cơ huyết áp của mình tăng cao, nếu hạn chế “yêu”.

Nhịn “yêu” sẽ gây ảnh hưởng đến mối quan hệ của các cặp đôi

Quan hệ tình dục cũng như một chất xúc tác giúp tình cảm các cặp đôi thêm mặn nồng. Phụ nữ “lười yêu” sẽ khiến đối phương nghĩ rằng bạn không còn yêu anh nữa, từ đó dẫn đến những xích mích không thể hàn gắn. Do đó, nếu bạn gặp khó khăn trong cuộc sống, hãy tâm sự cùng đối phương để tìm cách giải quyết vấn đề.

 
Nguyễn An (Theo Webmd)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn